SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để hạ huyết áp của bạn

Chủ nhật, 18/12/2022 08:26

Tăng huyết áp thường được gọi là huyết áp cao xảy ra khi huyết áp của bạn cao hơn bình thường. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim. Để giảm huyết áp và thậm chí ngăn không cho huyết áp tăng cao, chúng tôi xin giới thiệu 6 mẹo giúp bạn làm điều đó.

1. Cắt giảm lượng đường

Hạn chế lượng đường bạn ăn có thể giúp bạn giảm cân và giảm huyết áp. Đường có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tim.

2. Ăn một ít sô cô la đen

Các nghiên cứu cho thấy sô cô la đen và các sản phẩm giàu ca cao khác là một cách tốt để giảm huyết áp vì chúng có thể giúp làm giãn mạch máu.

3. Giảm lượng natri của bạn

Một lượng lớn natri có thể làm tăng huyết áp của bạn, kiểm soát lượng ăn vào của bạn không chỉ làm giảm huyết áp mà còn ngăn không cho nó tăng ngay từ đầu. Giảm lượng muối bạn sử dụng và tránh xa các loại hạt mặn hoặc thịt giàu natri, như giăm bông, thịt xông khói và thậm chí cả cá hồi.

4. Tăng lượng kali của bạn

Kali có thể giúp giảm tác dụng của muối đối với hệ thống tim mạch của bạn và có thể làm giảm căng thẳng trong mạch máu của bạn. Nguồn cung cấp kali tốt nhất là trái cây và rau quả như chuối, cam, bưởi, bông cải xanh nấu chín, rau bina nấu chín và bí ngô.

5. Uống một ít nước ép nam việt quất ít calo

Nước ép nam việt quất ít calo là một đồng minh tốt khi điều trị bệnh tim mạch. Nó có thể cải thiện lưu thông và kháng insulin cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

6. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục khoảng 30 phút hầu hết các ngày trong tuần có thể làm giảm huyết áp của bạn khoảng 5 đến 8 mm Hg. Cố gắng kiên trì nhất có thể với bài tập của bạn, nếu không huyết áp của bạn có thể tăng trở lại.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới