SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để hạ sốt?

Thứ sáu, 06/01/2023 11:25

Bạn bị sốt khi cơ thể đạt đến nhiệt độ cao hơn mức được coi là bình thường và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã liệt kê 6 cách để giúp bạn có thể phục hồi nhanh chóng.

1. Đo nhiệt độ của bạn

Bạn phải luôn bắt đầu bằng cách đo nhiệt độ và đánh giá các triệu chứng của mình. Nếu nhiệt độ của bạn trên 38ºC, bạn bị sốt và cần bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

2. Nằm trên giường

Nghỉ ngơi có thể rất hữu ích trong tình huống này vì nó có thể giúp bạn phục hồi hiệu quả hơn. Thực hiện bất kỳ hoạt động nào cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm chậm quá trình hồi phục.

3. Giữ cho mình đủ nước

Sốt có thể gây mất nước, vì vậy bạn nên uống nhiều nước để ngăn ngừa. Cố gắng uống nước, nước trái cây hoặc nước canh và tránh cà phê càng nhiều càng tốt vì nó có thể tác động tiêu cực đến khả năng ngủ của bạn để phục hồi tốt.

4. Cởi bớt lớp quần áo thừa

Bạn có thể cởi bỏ bớt quần áo và không nên đắp chăn khi bị sốt và cố gắng giữ cho cơ thể thoải mái. Cố gắng hết sức để không quá lạnh nhưng cũng không quá nóng. Quần áo nhẹ là lựa chọn tốt nhất.

5. Dùng quạt

Nếu bạn đang ở trong phòng nóng hoặc ngột ngạt, nên để quạt ở chế độ thấp để giúp nhiệt độ trong phòng mát hơn.

6. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm để giảm bớt các triệu chứng và khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Bạn không được tắm nước lạnh khi bị sốt vì điều này có thể khiến cơ thể bạn nóng lên thay vì hạ nhiệt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới