SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để ngừng ngáy

Thứ tư, 08/02/2023 21:54

Ngay cả khi bạn không biết mình có bị như vậy hay không, tiếng ngáy có thể làm hỏng đêm của người ngủ bên cạnh bạn. Để giúp bạn có giấc ngủ yên bình hơn, trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn danh sách gồm 10 điều bạn có thể làm để sống một cuộc sống không ngáy ngủ.

1. Giảm cân

Nếu bạn tăng cân, đặc biệt là ở vùng cổ, đây có thể là lý do khiến bạn ngáy. Trong trường hợp này, giảm cân có thể giải quyết vấn đề ngáy ngủ của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng người gầy cũng có thể ngáy.

2. Ngủ nghiêng

Thử nằm nghiêng khi ngủ thay vì bất kỳ tư thế nào khác, điều này sẽ giữ cho lưỡi của bạn không chạm vào phía sau cổ họng.

3. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy nâng người lên một chút

Nếu bạn không thể nằm nghiêng khi ngủ và phải nằm ngửa, hãy nâng đầu giường lên vài inch nếu có thể. Sử dụng thêm một chiếc gối cũng có tác dụng tốt.

4. Ngừng hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu rất có hại về mọi mặt, kể cả việc ngủ ngáy. Chúng có thể làm thư giãn các cơ gây ngáy ngủ. Nó cũng có thể cản trở quá trình thở.

5. Ngủ đủ giấc

Tránh tình trạng mệt mỏi quá mức do ngủ không đủ giấc. Khi bạn ngủ ít hơn mức cần thiết, cơ bắp của bạn trở nên nhão và bạn ngáy nhiều hơn.

6. Tập hát

Các bài tập thanh nhạc có thể làm nên điều kỳ diệu cho giấc ngủ của bạn. Tập hát 20 phút mỗi ngày để bạn có thể làm săn chắc cơ cổ họng, từ đó có thể ngăn ngừa chứng ngủ ngáy.

7. Mở đường mũi

Bạn có thể mở đường mũi bằng cách rửa xoang trước khi đi ngủ. Dải mũi cũng là một giải pháp tuyệt vời.

8. Thay gối thường xuyên hơn

Mạt bụi có thể tích tụ trong gối và gây ra các phản ứng dị ứng dẫn đến ngáy ngủ. Thay gối của bạn ít nhất 6 tháng một lần.

9. Giữ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước để chất nhầy bên trong mũi bớt dính và tắc nghẽn. Uống 11 đến 16 ly nước mỗi ngày.

10. Tập thể dục đầy đủ

Tập thể dục có thể giúp bạn thoát khỏi chứng ngủ ngáy vì nó có thể làm săn chắc tất cả các cơ của bạn, giúp chúng không bị mềm.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới