SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để phụ nữ trung niên có thể sống lâu hơn? Tuân thủ “3 điều cần và 3 điều không cần”, tuổi thọ không mời mà đến

Thứ bảy, 29/10/2022 09:24

Ở tuổi trung niên, vóc dáng phụ nữ sẽ ngày càng xấu đi. Vấn đề đầu tiên mà những phụ nữ tuổi trung niên gặp phải là sức khỏe của họ ngày càng kém đi và họ già đi. Trong thời gian này, chị em sẽ gặp phải các triệu chứng như bốc hỏa, hồi hộp, mất ngủ, tăng sản xương, các bệnh phụ khoa, tim mạch,...

Để phòng chống tác hại cho thân thể, phụ nữ trung niên nên nắm bắt thời điểm tốt nhất để “dưỡng thân” và tuân thủ “3 điều cần và 3 điều không” mỗi ngày để đạt được mục tiêu giữ gìn sức khỏe, chống lão hóa, nâng cao thể lực và kéo dài tuổi thọ.

3 điều cần làm:

1. Luyện tập các môn thể thao:

Sau khi phụ nữ đến tuổi trung niên, phụ nữ nên tích cực luyện tập các môn thể thao như: đi bộ, chạy, khiêu vũ, tập thể dục, yoga và các bài tập khác trong 30 phút, có thể cải thiện thể chất, lưu thông máu, trao đổi chất, miễn dịch và giảm xác suất bệnh tật.

2. Chất dinh dưỡng bổ sung:

Đối với phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, điều hòa bên trong quan trọng hơn cải thiện hình thức bên ngoài. Thời gian mãn kinh chủ yếu là 3-5 năm, chỉ cần kiên trì bảo dưỡng và điều hòa thì chúng ta mới có thể đảm bảo sức khỏe tốt và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

3. Kiểm soát cảm xúc:

Cảm xúc của phụ nữ dễ bị thay đổi thất thường, trong công việc và cuộc sống sẽ nảy sinh những cảm xúc như lo lắng, cáu gắt, trầm cảm,… Những cảm xúc này sẽ ảnh hưởng đến nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch và mạch máu não. Vì vậy, phụ nữ phải học cách điều tiết tâm trạng, học cách giải tỏa áp lực và đối mặt với những vấn đề này một cách tích cực và lạc quan để cơ thể tốt hơn.

3 không làm:

1. Ăn ít:

Sau khi bước vào tuổi trung niên, các chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ suy giảm, khả năng tiêu hóa của dạ dày cũng giảm, nếu ăn nhiều trong sinh hoạt sẽ tăng cân, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Huyết áp, lượng đường trong máu cao và lipid máu cao cũng sẽ dẫn đến gánh nặng cho dạ dày và gây ra những tổn thương cho cơ thể con người.

2. Không thức đêm:

Thức khuya sẽ khiến cơ thể con người bị lão hóa kéo theo thể lực giảm sút, vì vậy chị em phải tránh thức khuya. Thức khuya trong thời gian dài sẽ dẫn đến mất dinh dưỡng protein trong cơ thể, gan, thận, ruột và các cơ quan giải độc khác không được nghỉ ngơi đầy đủ, trong cơ thể sẽ xuất hiện nhiều độc tố dẫn đến hiện tượng vàng da, da sần sùi, nám và mụn. Ngoài ra, nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Để giữ gìn sức khỏe tốt, chị em nên đi ngủ trước 10h.

3. Không hút thuốc, không uống rượu

Hút thuốc và uống rượu cũng có hại cho sức khỏe. Hút thuốc lá có thể gây ra hơn 4000 loại bệnh về hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và các hệ thống khác. Viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ, ung thư gan, viêm dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày và các bệnh khác không chỉ làm cho con người già đi mà còn gây hại cho cơ thể con người nếu không bỏ thuốc lá, uống rượu.

Tóm lại, bất kỳ phụ nữ trung niên nào cũng có thể áp dụng các biện pháp sau để nâng cao thể trạng, từ đó kéo dài tuổi thọ. Nếu có cảm giác khó chịu trong người phải đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, trong thời gian này phải chú ý điều hòa và phục hồi càng sớm càng tốt, không được bất cẩn nếu không sẽ biến bệnh nhẹ thành bệnh nặng, không những thế sẽ gây tổn thương cho cơ thể và nguy hiểm đến tính mạng.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới