SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để thoát khỏi các u nang tự nhiên mà không gây đau đớn

Thứ tư, 22/11/2017 16:40

Không cần phải phẫu thuật, bạn cũng có thể thoát khỏi u nang tự nhiên rất đơn giản và không đau đớn bằng những cách dưới đây.

U nang là các túi nằm dưới da, thường xuất hiện phía sau tai, cổ hoặc lưng. Chúng thường vô hại nhưng lại thiếu thẩm mỹ và có thể gây khó chịu nếu bị nhiễm trùng. Đôi khi các u nang có thể tự mất đi nhưng nhiều người cũng phải nhờ đến phẫu thuật để thoát khỏi chúng. Tuy vậy, có rất nhiều phương pháp nhẹ nhàng có thể ngăn ngừa sự phát triển của u nang.

Có khá nhiều cách an toàn để phòng chống và thoát khỏi u nang

Đầu tiên bạn cần chắc chắn rằng bản thân vệ sinh tốt ở những khu vực có khả năng phát triển u nang cao, chủ yếu ở đằng sau tai, lưng và cổ. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng bản thân chọn các sản phẩm chăm sóc da đúng đắn. Nếu đã có u nang trên cơ thể, hãy sử dụng xà bông kháng khuẩn để tắm rửa. Hệ thống miễn dịch mạnh, chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa sự phát triển của u nang.

Nhiệt

Đặt một chai nước nóng ấm hoặc miếng đệm nhiệt vào khu vực có u nang. Điều này sẽ giúp làm giảm viêm bởi nhiệt làm tăng lưu lượng máu cũng như tăng tốc quá trình chữa bệnh.

Tinh dầu tràm trà

Dầu tràm trà là loại dầu thiết yếu có tính chống viêm cùng khả năng cung cấp lượng nhiệt tuyệt vời trong cùng 1 thời điểm. Việc đơn giản bạn cần làm là bôi tinh dầu tràm trà lên khu vực có u nang 2 lẫn mỗi ngày và bạn sẽ sớm nhận thấy sự cải tiến.

Cây lô hội

Cây lô hội được biết đến với những đặc tính chữa bệnh tuyệt vời. Nó có thể làm giảm đau và chống viêm hiệu quả. Chỉ cần thoa một lượng gel hoặc kem lô hội nhỏ vào u nang mỗi ngày - ngay sau khi dùng miễng đệm nhiệt là bạn có thể cảm nhận sự khác biệt rõ rệt.

Một lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh có thể giúp duy trì làn da và bảo vệ các cơ quan quan trọng của cơ thể. Hãy từ bỏ rượu bia, thuốc lá, sống trong môi trường trong lành và tập thể dục thường xuyên để giảm căng thẳng cũng như khiến cơ thể khỏe mạnh.

Tránh đường tinh luyện

Đồ ăn nhanh và chế độ ăn uống không lành mạnh không chỉ khiến bạn béo lên. Sự tích tụ dầu có thể khiến các lỗ chân lông hoặc nang lông bị tắc nghẽn. Đó là môi trường lý tưởng để hình thành các u nang tự nhiên. Nếu bạn dễ bị u nang hoặc các vấn đề về da khác, hãy hạn chế sử dụng các đồ ăn nhiều bột đường hoặc đồ ăn nhanh.

Ngủ

Hệ thống miễn dịch của cơ thể - rào cản cuối cùng chống lại u nang được tăng cường và tái sinh khi bạn ngủ. Vì vậy, hãy cố gắng để có được giấc ngủ sâu - khoảng 7-8 giờ mỗi đêm. Có được điều này, cơ thể sẽ cảm ơn bạn và mức độ căng thẳng cũng sẽ giảm rõ rệt.

Click xem thêm: Cách phân biệt 7 loại thực phẩm phổ biến dễ bị làm giả mà bà nội trợ nên biết

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới