SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để uống rượu mà không gây hại cho cơ thể? Nếu không thể trốn tránh việc uống rượu, bạn có thể thử những cách sau để tỉnh táo

Thứ bảy, 26/08/2023 11:51

Tùy cơ địa và thể trạng của mỗi người mà việc uống bao nhiêu rượu sẽ khiến có thể người uống say xỉn nhanh hay chậm. Bởi vậy, việc lựa chọn cách giải rượu thế nào để an toàn cho sức khỏe rất quan trọng.

Chúng tôi tin rằng trong cuộc sống, nhiều người đàn ông có thói quen uống rượu, một là để khuấy động không khí, hai là để thúc đẩy các mối quan hệ. Thường thì nhiều người không có khả năng uống rượu, hoặc không uống được, nhưng nhiều khi không thể trốn tránh việc uống rượu. Vậy thực phẩm nào có thể làm giảm tác hại của rượu cho cơ thể? Làm thế nào để tỉnh táo sau khi uống rượu?

Đầu tiên là mật ong, chứa chất có tác dụng giúp cơ thể phân hủy nhanh chất cồn trong rượu, giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo. Hơn nữa, uống mật ong sau khi uống rượu còn có thể bảo vệ dạ dày của cơ thể con người và giảm đau đầu, chóng mặt sau khi say. Vì vậy người say rượu có thể uống thêm nước mật ong là một lựa chọn tốt.

Ngoài mật ong, có thể dùng sữa. Protein trong sữa rất phong phú, sau khi đi vào dạ dày của cơ thể con người có thể nhanh chóng bảo vệ dạ dày của cơ thể con người và làm dịu quá trình hấp thu rượu trong dạ dày. Hơn nữa, sữa còn có tác dụng trung hòa rượu nên phản ứng của cơ thể con người không quá mạnh. Vì vậy, đối với tình bạn, uống một ít sữa để xoa dịu dạ dày trước khi uống là lựa chọn tốt nhất, những người dễ say có thể thử.

Trà cũng là một lựa chọn không tồi, sau khi say có thể pha một tách trà đặc, thêm chút nước cốt chanh, tác dụng giải rượu rất tốt. Ngoài tác dụng giúp tỉnh táo, trà còn có thể nhanh chóng giúp chúng ta sảng khoái, đồng thời cũng là một thứ tốt để giúp con người tỉnh táo sau cơn say.

Ba thứ nêu trên thực ra là những lựa chọn tốt để giải rượu. Nếu xung quanh chúng ta có những người say rượu như vậy, chúng ta có thể thử ba phương pháp này để xem phương pháp nào có tác dụng tỉnh rượu tốt nhất.

Rượu bia chắc chắn sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể, nhưng đôi khi cần phải uống vì công việc và các mối quan hệ ngoài xã hội. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác hại của việc uống rượu đối với cơ thể? Cần lưu ý rằng lượng rượu mà nam giới tiêu thụ không được vượt quá 25 gam trong một ngày và lượng rượu mà phụ nữ tiêu thụ không được vượt quá 15 gam. Hãy chắc chắn không vượt quá phạm vi giới hạn để giảm thiểu nguy hiểm.

Khi uống rượu, tốt nhất bạn không nên uống khi bụng đói, vì uống khi bụng đói sẽ khiến bạn nhanh say hơn. Bạn có thể ăn một số thực phẩm không chỉ bảo vệ dạ dày mà còn giúp bạn không bị say sớm. Hãy nhớ đừng ăn quá nhiều, nếu không nhiều rượu sẽ vào dạ dày và khiến bạn cảm thấy buồn nôn.

Khi uống rượu còn tùy thuộc vào khả năng uống rượu và thể chất của mỗi người. Khi cơ thể không thích hợp để uống rượu, tốt nhất bạn không nên uống rượu, cũng đừng hy sinh sức khỏe của mình vì một phút kiêu ngạo. Suy cho cùng, sức khỏe là điều quan trọng nhất, khi hy sinh thân thể và uống rượu vì cái gọi là thể diện và công việc, thì có lẽ hậu quả cuối cùng chỉ có mình mình gánh chịu. Điểm quan trọng nhất là bạn không bao giờ được lái xe sau khi uống rượu, vì vậy theo nguyên tắc có trách nhiệm với bản thân và người khác.

Sau khi uống rượu, không nên tắm, dù là tắm nước nóng hay tắm nước lạnh. Tắm nước nóng dễ khiến nước nóng tích tụ trong cơ thể và không thể tiêu tan, khiến tình trạng nôn mửa trở nên trầm trọng hơn. Tắm nước lạnh cũng không được khuyến khích, việc kích thích nhiệt độ không tốt cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới