SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lấy lại vòng eo thon gọn chỉ trong 1 tuần để đón Tết

Thứ tư, 04/02/2015 10:58

(Ngoisao.vn) - Bạn đang lo lắng về vòng eo khá màu mỡ của mình? Làm sao để tự tin diện những bộ cánh đẹp đón Tết, du xuân cùng bạn bè? Dưới đây là những bí quyết giúp bạn nhanh lấy lại vòng eo lý tưởng của mình chỉ sau 1 tuần.

1. Hạn chế tối đa ăn mặn

Chế độ ăn nhiều muối dễ làm bạn bị đầy hơi, đồng thời không thể giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Thay vì muối ăn thông thường, bạn nên sử dụng muối biển chuyên biệt.

2. Cắt giảm tuyệt đối đường và đồ uống có ga

Bạn có biết lượng cacbonat trong các đồ uống có ga chính là kẻ thù của chiếc bụng phẳng? Vì thế, tốt nhất là bạn nên cắt bỏ hoàn toàn đồ uống có ga như soda, nước ngọt, ngay cả bia. Thay vào đó, chỉ nên uống nước lọc trong các bữa ăn.

3. Không ăn tối quá muộn

Nếu bạn ăn tối rồi đi ngủ luôn thì chính là đang tạo điều kiện cho cơ thể tích mỡ. Bởi vậy, tốt nhất là bạn cần ăn tối trước khi đi ngủ từ 2-3 tiếng. Đây là điều quan trọng mà bạn phải kiên trì thực hiện đúng để có được vòng eo đáng mơ ước.

4. Uống đều đặn 6- 8 cốc nước lọc mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống nhiều nước lọc không những giúp bạn thanh lọc, giải độc cơ thể mà còn giảm cân nhanh. Bạn chỉ cần uống một ly nước trước mỗi bữa ăn, sau khi uống nước, bạn sẽ thấy mình ít đói hơn và ăn ít hơn. Cần lưu ý là không đợi tới lúc khát mới uống mà hãy uống thật đều đặn. Bạn có thể sắm cho mình chiếc cốc xinh xắn để tạo "động lực" uống nước nhiều.

5. Vận động cơ thể

Các bài tập như chạy, nhảy ngoài trời, tập aerobic sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt calo và lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, giúp các cơ bắp cũng như vòng bụng dẻo dai và săn chắc hơn. Tất nhiên, bạn phải kiên trì thực hiện với quyết tâm cao độ.

6. Xem lại chế độ ăn uống

Bạn nên ăn những thức ăn nhiều chất xơ nhưng vẫn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng để duy trì hoạt động như chuối, táo, dâu tây, cải xanh, rau diếp, dưa chuột, bí xanh, cà rốt...

7. Chú ý ngủ đủ giấc

Một số nghiên cứu cho rằng ngủ không đủ giấc dễ dẫn đến việc tăng cân. Vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống và luyện tập như trên, bạn cần chú ý đảm bảo cho giấc ngủ của mình, tránh tình trạng thiếu ngủ, cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống và mất tập trung.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới