SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Liệu bạn có đang bỏ qua các dấu hiệu của ung thư buồng trứng?

Thứ sáu, 18/03/2016 07:57

Một nghiên cứu đáng báo động cho thấy nhiều phụ nữ hiện đang bỏ qua nhiều dấu hiệu nguy hiểm của bệnh ung thu buồng trứng.

Giữa gia đình, công việc và cuộc sống hàng ngày, hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều gặp khó khăn trong việc dành thời gian cho bản thân mình. Tuy vậy, các chuyên gia về sức khỏe cảnh báo rằng: việc bỏ bê bản thân có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy số lượng phụ nữ “lờ đi” việc gặp bác sĩ khi có các triệu chứng đáng lưu ý của cơ thể ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chính là do họ thấy mình quá bận rộn với gia đình và công việc. Theo kết quả nghiên cứu này, một phần tư các chị em ưu tiên công việc của họ hơn việc đi khám định kỳ. Hơn một phần ba đặt việc chăm sóc gia đình lên hàng đầu. 14% khác nói rằng họ thà dành thời gian cho bạn bè còn hơn việc quan tâm đến sức khỏe.

Phụ nữ thường bỏ qua các dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng (Ảnh minh họa)

Một vài yếu tố khác được đặt lên trên việc đi khám mà các bà mẹ đưa ra như: cảm thấy xấu hổ, ngại sự phán xét hay tin rằng sẽ không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra khi có những triệu chứng khác lạ trong cơ thể.

Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu về Ung thư buồng trứng Katherine Taylor nói: “Việc phụ nữ miễn cưỡng tìm sự giúp đỡ của bác sĩ và nói lên các vấn đề về sức khỏe của họ thực sự đáng lo ngại nhưng không hề khó hiểu. Quá bận rộn hay cảm thấy xấu hổ, ưu tiên gia đình hay công việc đều là những lý do mà phụ nữ đưa ra để giải thích cho việc không ưu tiên sức khỏe của mình".

Ông cũng nói thêm: “Tuy nhiên, các bệnh liên quan đến buồng trứng có những triệu chứng mơ hồ và khó chẩn đoán. Vì vậy, nếu cảm thấy có gì khác thường, nữ giới cần lắng nghe cơ thể họ và kiên trì nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Thêm nữa, ung thư phụ khoa là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm nhất, và ung thư buồng trứng xếp thứ năm trong số đó. Các thông tin nghiên cứu cho thấy, ¼ số ca mắc ung thư buồng trứng đều tử vong”.

Các triệu chứng như: đau bụng dai dẳng hoặc đầy bụng, khó ăn hoặc cảm thấy no nhanh chóng, đau lưng, thay đổi thói quen ăn uống hay thường xuyên cảm thấy mệt mỏi cũng là những dấu hiệu đáng cảnh báo.

Trung tâm nghiên cứu về ung thư buồng trứng khuyên rằng phụ nữ nên có một cuốn sổ nhỏ ghi đầy đủ các triệu chứng đáng nghi của mình để trình bày với bác sĩ trong thời gian sớm nhất.

>> 7 triệu chứng thiếu hụt canxi, rất đáng chú ý đến

Diệu Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới