SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Liệu viêm tuyến tiền liệt có “tự khỏi”? Bác sĩ: Nếu có 3 triệu chứng, tôi khuyên bạn nên đi khám càng sớm càng tốt

Chủ nhật, 13/06/2021 07:23

Người ta nói bệnh phụ khoa là ác mộng của phụ nữ, vậy ác mộng của đàn ông là gì? Có lẽ các vấn đề về tuyến tiền liệt phải là một trong số đó!

Trên thực tế, rất nhiều nam giới bất lực với bệnh viêm tuyến tiền liệt, trong những năm gần đây, vấn đề viêm tuyến tiền liệt xảy ra thường xuyên, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của các bạn nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, khiến họ cảm thấy rất “mất mặt”.

Viêm tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân phức tạp gây ra, triệu chứng chính là đi tiểu bất thường và đau vùng hố chậu. Căn bệnh này có tỷ lệ mắc cao hơn ở những người trên 50 tuổi, tuy nhiên cùng với sự gia tăng của áp lực cuộc sống, nhiều nam thanh niên cũng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy, mỗi nam giới hãy quan tâm hơn đến sức khỏe tuyến tiền liệt của mình, nếu có những triệu chứng nghi ngờ tuyến tiền liệt có vấn đề thì phải chú ý điều trị sớm.

Biểu hiện thực thể của bệnh viêm tuyến tiền liệt “tại gia” là gì?

1. Đau tại chỗ: biểu hiện chủ yếu là khó chịu hoặc đau ở tầng sinh môn, hậu môn, niệu đạo sau, khó chịu hoặc đau ở xương sau, bẹn, vùng mông, tinh hoàn, dương vật, khiến người bệnh bứt rứt.

2. Triệu chứng đường tiết niệu: tiết dịch màu trắng đục thường gặp ở lỗ niệu đạo, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, cảm giác nóng rát vùng tiểu khung, tiểu đêm ngày càng nhiều, trường hợp nặng sẽ bị bí tiểu.

3. Các triệu chứng hệ sinh sản: sự xuất hiện của viêm tuyến tiền liệt cũng có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh đau, khả năng di chuyển của tinh trùng trong máu thấp, tăng bất thường về tinh trùng và ngưng kết tinh dịch ở nam giới.

Các triệu chứng chính của bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt là những biểu hiện trên, tuy nhiên một số người có thể bị mệt mỏi, đau thắt lưng và đầu gối, chóng mặt, ù tai, đi ngoài phân lỏng, vì vậy nếu những triệu chứng này xảy ra kết hợp thì bạn nên chú ý hơn.

Liệu viêm tuyến tiền liệt có “tự khỏi”?

Viêm tuyến tiền liệt thường tự khỏi bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống khi ở giai đoạn đầu các triệu chứng chưa rõ ràng và tình trạng bệnh còn nhẹ. Tuy nhiên, theo thói quen sinh hoạt của người Việt, người ta ít để ý đến những căn bệnh có triệu chứng không rõ ràng nên một khi đã quan tâm thì về cơ bản đây không phải chỉ là giai đoạn ban đầu nên rất khó “tự khỏi”. Vì vậy, có thể nói hầu hết các bệnh viêm tuyến tiền liệt đều cần điều trị dứt điểm, không thể bất cẩn.

Để bảo vệ tuyến tiền liệt và ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt, bạn có thể uống 1 loại “nước chống viêm” là chất lỏng thực phẩm chống viêm được chiết xuất từ ​​các nguyên liệu thực phẩm như khoai mỡ, nấm Agaricus blazei, protein selen, Cordyceps militaris, rất giàu polysaccharides và selen. Các yếu tố, sterol, diosgenin, allantoin và các chất dinh dưỡng khác không chỉ giúp loại bỏ viêm tuyến tiền liệt và đạt được mục đích kháng khuẩn và chống viêm, mà còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường khả năng của tuyến tiền liệt để đáp ứng với vi khuẩn bên ngoài và sau đó tăng cường chức năng tổng thể của tuyến tiền liệt.

Đồng thời, trong cuộc sống hàng ngày cần tránh những thói quen xấu này để giảm thiểu tình trạng viêm tuyến tiền liệt:

1. Uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên và giữ cho phân mịn.

2. Không ngồi lâu, tránh đạp xe lâu, tập thể dục, thể dục nhịp điệu như bơi lội, đi bộ, chạy bộ,...

3. Chú ý đến chế độ ăn uống nhẹ nhàng, ăn càng ít đồ cay càng tốt và tránh xa thuốc lá, rượu bia.

4. Sinh hoạt điều độ, không thức khuya, ngủ nghỉ đảm bảo, giúp tránh mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt

5. Không mặc quần bó. Bây giờ đàn ông thích thời trang. Thực tế, quần legging không phải là mốt dành cho nam giới mà ngược lại còn ẩn chứa nguy cơ mắc một số bệnh.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới