SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Liệu virus covid-19 có tồn tại trên rau và thịt trong siêu thị? Bác sĩ nói gì?

Thứ tư, 26/02/2020 15:51

"Rau, thịt và trái cây trong siêu thị khi chạm vào, liệu có bị dính virus covid-19?" Đó cũng là câu hỏi mà nhiều người đặt ra thời gian gần đây.

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Sun, Giám đốc Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Liên kết thứ hai của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nam, Trung Quốc và trả lời một số câu hỏi mà mọi người đều quan tâm.

1. Virus có thể tồn tại trên rau, thịt và trái cây?

Virus covid-19 có thể bám vào rau, thịt và trái cây. Về lý thuyết, có một khả năng nhất định, nhưng nó sẽ không tồn tại thời gian lâu và sẽ bị tiêu diệt khi nấu ở nhiệt độ cao.

2. Tôi nên chú ý những gì khi mua hàng?

Tốt nhất là không trực tiếp cầm bằng tay khi mua sắm. Bạn có thể dùng túi mua sắm trong siêu thị để lót và tránh việc tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

Khuyến cáo các siêu thị không nên bán thịt và thực phẩm nấu chín ngoài trời, nên thực hiện một số biện pháp che chắn cách ly nhất định, chẳng hạn như bọc bằng vải hoặc đặt chúng trong tủ kính để tránh giọt nước rơi vào đồ ăn.

Khi mọi người đi siêu thị để mua hàng, nên mua càng nhiều càng tốt để giảm tần suất đi siêu thị.

3. Tốt hơn là ăn chín, uống sôi?

Đối với một số loại thịt và rau, nếu để lâu, chúng có thể bị hỏng và sinh ra vi khuẩn, đồng thời cũng không tốt cho cơ thể sau khi ăn.

Phương pháp khoa học là rửa đồ ăn dưới vòi nước chảy trước khi chế biến món ăn, không ăn sống, phải nấu chín trước khi ăn. Quả nên gọt vỏ khi ăn. Không nên ăn salad lạnh.

4. Để giảm việc đi siêu thị, có nên đặt mua rau và trái cây trực tuyến không?

Nếu các thành phần mua trực tuyến được giao trực tiếp từ nơi xuất xứ đến người tiêu dùng hoặc qua các liên kết trung gian như giao hàng từ siêu thị, thì việc đi siêu thị của khách hàng sẽ giảm. Càng ít liên kết, càng ít ô nhiễm và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách mua hàng trực tuyến.

Autran (dịch) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới