SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại bỏ thuốc trừ sâu trong rau củ quả đơn giản mà hiệu quả tức thì

Thứ sáu, 10/03/2017 21:01

Ngày nay, vấn đề thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại trong rau quả là nỗi lo của hầu hết các gia đình.

Ngày nay vì lợi nhuận, việc sử dụng các chất kích thích, thuốc trừ sâu trong rau củ quả ngày càng trở nên phổ biến. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta – những người tiêu dùng hàng ngày.

Những loại hoa quả được phun chất bảo quản, rau củ được phun chất kích thích không rõ nguồn gốc gây ra nhiều hậu quả rất nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Vậy phải làm sao để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu trên rau củ quả để đảm bảo an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe?

Tuyệt chiêu khử thuốc trừ sâu có trong rau củ cực hiệu quả

Không cần quá lo lắng, chỉ cần bỏ chút thời gian và những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà bếp thì bạn sẽ có những rau củ quả xanh tươi và an toàn.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản: nước lọc, dấm, baking soda và nước cốt chanh.

Cách làm:

Trộn nước và dấm trắng với tỉ lệ 3:1, 1 thìa canh baking soda và 2 thìa canh nước cốt chanh. Trộn đều tất cả sau đó cho vào bình xịt, phun trực tiếp lên các loại rau củ quả. Để chúng trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách sau:

Trộn nước và giấm trắng với tỉ lệ 9:1. Ngâm rau củ quả vào trong dung dịch này khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Hãy áp dụng những cách đơn giản mà hiệu quả trên đây để không còn lo ngại thuốc trừ sâu hay chất độc hại có trong mâm cơm nhà bạn nữa nhé!

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới