SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại cốc nào không an toàn nhất khi uống trong mùa hè?

Thứ ba, 08/09/2020 13:47

Trong cuộc sống hàng ngày, có những loại vật dụng trực tiếp đưa lên miệng sẽ có thể gây nguy cho sức khỏe. Hãy cũng điểm danh những chiếc cốc nào không an toàn nhất khi dùng để uống nhé.

Thủy tinh: Thủy tinh là loại tốt nhất cho sức khỏe. Nó không chứa kim loại nặng và hóa chất hữu cơ. Bạn không phải lo lắng về sự kết tủa của các chất có hại khi sử dụng để đựng các loại đồ uống. Và chất liệu trong suốt cũng dễ lau chùi, không dễ giấu bụi bẩn.

Cốc men: Men có khả năng chịu nhiệt độ cao và ăn mòn. Chất kim loại có trong nó tương đối ổn định, nhưng nó có thể hòa tan trong môi trường axit. Vì vậy, tốt nhất không nên sử dụng cốc men để giữ đồ uống có tính axit trong thời gian dài. Ngoài ra, bề mặt của cốc men rất dễ bị hư hỏng sau khi bị va đập, và các chất có hại bị kết tủa.

Cốc sứ: Cốc gốm sứ càng "đơn giản" thì càng an toàn. Do hàm lượng cao của các kim loại nặng như chì và crôm trong các sắc tố, các chất có hại này dễ dàng bị hòa tan khi đun sôi trong nước hoặc đồ uống có tính axit và kiềm cao. Bạn có thể chạm vào bề mặt của mẫu khi mua sắm. Nếu nó trơn tru, an toàn hơn, còn nếu nó không đồng đều, nó sẽ phai và vỡ ra khi bạn chạm nó bằng móng tay của bạn, thì tốt nhất không nên mua.

Cốc inox: Cốc inox là một sản phẩm hợp kim. Sử dụng không đúng cách sẽ giải phóng các chất kim loại nặng có trong nó và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, trong sử dụng hàng ngày, không sử dụng cốc inox cho đồ uống có tính axit, như nước trái cây, cà phê, đồ uống có ga,...

Cốc nhựa: Cốc nhựa cũng không được ưa chuộng. Chất dẻo thường được thêm vào nhựa, có chứa một số hóa chất độc hại. Khi sử dụng cốc nhựa để đổ nước nóng hoặc nước sôi, các hóa chất độc hại dễ dàng bị pha loãng vào nước, và cấu trúc vi mô bên trong của nhựa có nhiều lỗ chân lông. Có những bụi bẩn ẩn trong đó, và vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển nếu không được làm sạch.

Tóm lại, cốc phù hợp nhất để uống nước là cốc thủy tinh, không chỉ đẹp và mịn mà còn vô hại!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới