SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại lá của một quả ngọt thơm lựng dùng để uống nước mỗi sáng kiểm soát tốt lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường

Thứ hai, 22/01/2024 12:12

Bệnh tiểu đường được xếp vào nhóm bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Khi tuyến tụy hoạt động không bình thường dẫn đến cơ thể thiếu insulin, nồng độ glucose trong máu tăng cao gây ra các triệu chứng như khát nước, đi tiểu nhiều và sụt cân không rõ nguyên nhân.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất lá xoài được chứng minh là một phương thuốc chống tiểu đường hoàn toàn tự nhiên đầy hứa hẹn. Lý do chính là đặc tính hạ đường huyết của nó. Trong các thí nghiệm trên động vật để xác nhận bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu cho phép đối tượng thử nghiệm uống chiết xuất lá xoài, làm giảm sự hấp thụ glucose ở đường tiêu hóa, do đó làm giảm lượng đường trong máu.

Công dụng của lá xoài

Phần màu tím và đỏ của lá xoài non là hữu ích nhất. Ngoài ra, lá xoài chín có màu xanh đậm cũng có thể dùng sau khi phơi khô. Lá xoài rất giàu vitamin A, B và C, đồng thời cũng rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau. Lá xoài cũng có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng flavonoid và phenol cao.

Lá xoài có tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Lá non của nó có chứa tannin, còn được gọi là anthocyanin, rất hữu ích trong việc điều trị sớm bệnh tiểu đường. Lá của nó cũng chứa chiết xuất ethyl axetat, có thể hỗ trợ insulin kích thích tổng hợp glycogen. Ngoài ra, lá xoài còn giúp điều trị bệnh võng mạc tiểu đường và bệnh mạch máu tiểu đường.

Cách sử dụng lá xoài pha nước:

Đun sôi 5 đến 10 lá xoài với một lượng nước nhỏ.

Sau khi đun sôi, ngâm lá trong nước qua đêm.

Lấy lá xoài ra

Uống nó vào mỗi buổi sáng,

Uống nước lá xoài khi bụng đói có thể hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng có thể chống lại bệnh tiểu đường.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới