SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại quả ở Việt Nam rụng đầy gốc nhưng ở nước ngoài được bán 1,5 triệu/kg, có thể ngừa ung thư

Thứ sáu, 27/10/2023 08:02

Loại quả này có hình tròn, màu vàng, hương vị thơm ngon nhưng lại rất kén người ăn.

Đó chính là quả lê ki ma hay còn được gọi với cái tên khác là quả trứng gà. Loại quả này không được nhiều người Việt thích nhưng lại được bán với giá đắt đỏ trên trang mua bán trực tuyến Amazon với giá 1,5 triệu đồng/1 kg.

Còn Việt Nam, loại trái cây này được bán chỉ vài chục nghìn đồng/1 kg. Nhiều vùng quê cây lê ki ma mọc bên đường và loại trái này rụng xuống mà không ai ăn.

Quả lê ki ma (quả trứng gà) rụng đầy gốc ở Việt Nam nhưng lại được bày bán với giá cực đắt trên trang mua bán trực tuyến tại nước ngoài.

Được biết, quả trứng gà là "vựa dưỡng chất" thậm chí có công dụng chống ung thư:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong quả lê ki ma có chứa nhiều chất xơ và lượng chất xơ này có khả năng ngăn ngừa và làm giảm táo bón, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để lợi khuẩn phát triển bên trong hệ tiêu hóa.

Tăng mức năng lượng cho cơ thể

Do rất giàu carbohydrate nên khi ăn lê ki ma sẽ cung cấp cho chúng ta năng lượng cần thiết giúp cơ thể không bị quá đói hoặc quá mệt.

Tăng cường sức khỏe thị lực

Vì mang một lớp vỏ màu vàng cam, quả lê ki ma cũng có chứa rất nhiều các tiền sinh tố A carotenoid được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Loại vitamin này có khả năng giúp làm sáng mắt và tăng cường sức khỏe thị lực.

Cung cấp sắt cho cơ thể

Trong quả lê ki ma chứa một hàm lượng sắt rất nhiều nên rất thích hợp cho các bạn nữ đang trong thời kì kinh nguyệt.

Hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch

Quả lê ki ma chứa nhiều vitamin C hoặc axit ascorbic, chất này giúp thúc đẩy các hoạt động của hệ miễn dịch được diễn ra tốt hơn.

Chống ung thư

Quả trứng gà lê ki ma giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa gốc tự do nên được cho là có công dụng hỗ trợ bệnh nhân K. Lê ki ma giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới