SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại rau được ví như 'kho báu đại dương', đặc biệt, cái số 2 được coi là thần dược trường sinh

Thứ năm, 24/10/2024 13:03

Các bạn thân mến, đại dương là một vũng nước rộng lớn, nơi tập trung các loài cá, tôm, cua, sò. Nó cũng là thiên đường cho sự phát triển của các loại rau biển. So với các loại thịt, hải sản đắt tiền thì giá trị dinh dưỡng của rong biển và các loại rau biển khác cũng không hề kém cạnh.

Những loại rau tự nhiên đến từ “Công viên sinh thái xanh” này không chỉ truyền cảm hứng khao khát những món ăn ngon của con người mà còn truyền cảm hứng cho con người nhận thức về vẻ đẹp của đại dương.

Rong biển

Porphyra là một loại rong biển ăn được có giá trị dinh dưỡng cao, chủ yếu được tìm thấy trên đá ở vùng bãi triều nông. Rong biển chứa hàm lượng iốt cao và có lịch sử tiêu thụ lâu dài. Nó đã được đưa vào sử dụng từ hơn 1.000 năm trước. Ngày nay, sau khi được khoa học kiểm chứng, rong biển đã trở thành sản phẩm tốt cho sức khỏe con người nhằm ngăn chặn những “kẻ sát nhân” như cao huyết áp, tiểu đường. Các món ngon như kimbap và sushi rong biển rất phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác.

Tảo bẹ

Tảo bẹ là một loại rong biển mọc ở biển và có giá trị dinh dưỡng cũng như dược liệu rất cao.

Ở Hàn Quốc, súp rong biển là món súp sinh nhật không thể thiếu trong các dịp sinh nhật. Ở Nhật Bản, súp đậu phụ tảo bẹ được coi là thần dược trường sinh. Tảo bẹ không chỉ chứa iốt, một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người mà còn có thể làm giảm hiệu quả sự tích tụ chất béo trong cơ thể con người, giảm sưng tấy và lợi tiểu. Tảo bẹ ít calo không chỉ là thực phẩm lành mạnh cho chị em yêu làm đẹp mà còn là thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư vú.

Giá trị dinh dưỡng: Tảo bẹ có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, chất béo, carotene, vitamin B, iốt, canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác.

Thành phần: Ngoài chứa hàm lượng lớn collagen, nhung biển còn rất giàu chất xơ, hoạt chất chống bức xạ và nhiều loại khoáng chất nên là sản phẩm bồi bổ cơ thể rất tốt cho chị em phụ nữ.

Tảo đỏ

Gelidium là một loại tảo đỏ có tác dụng thanh lọc phổi, giải đờm, dưỡng âm, thanh nhiệt. Gelilium rất giàu một loại kẹo cao su là nguyên liệu thực vật chính để làm thạch và các thực phẩm đông lạnh khác. Vì có hương vị thanh mát độc đáo nên món thạch làm từ Gelidium rất được người dân vùng ven biển ưa chuộng.

Nấm biển

Nấm biển là sản phẩm cao cấp trong các loại rau biển, giàu hơn 20 loại chất dinh dưỡng. Họ có những yêu cầu rất khắt khe về môi trường nuôi trồng, vùng biển nuôi trồng phải không bị ô nhiễm. Do những hạn chế về chu kỳ sinh trưởng và số lượng, nấm biển được đưa vào nguồn tài nguyên khai thác hạn chế. Nấm biển chứa nhiều loại collagen chống lão hóa, là sản phẩm tốt để làm đẹp và chăm sóc da.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới