SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Loại 'rau trường thọ' được người Nhật ăn hàng ngày, ở Việt Nam bán với giá rẻ bèo, 2 ngàn đồng/mớ

Thứ hai, 12/06/2023 15:55

Đây là loại rau thường xuyên có trong thực đơn của người Nhật Bản - nơi dân số có mức tuổi thọ thuộc hàng cao nhất thế giới.

Tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản thuộc top cao nhất thế giới, ở mức 85,03 tuổi và con số này còn tiếp tục gia tăng. Vậy tại sao người Nhật sống lâu như vậy?

Câu trả lời nằm trong lối sống và cả chế độ ăn hàng ngày của người Nhật Bản. Có một loại rau được người dân đất nước "mặt trời mọc" dùng đó là rau khoai lang.

Rau khoai lang có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, có thể giúp bồi bổ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Khoai lang sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản và được coi là một trong những bí quyết để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ.

Ngọn khoai lang giàu flavonoid, vitamin A, protein, chất xơ... Lá khoai lang có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, xào hoặc luộc. Một số món ăn tiêu biểu từ lá khoai lang như rau lang xào tỏi, canh rau lang nấu thịt, rau lang luộc.

Ở Việt Nam loại rau này được bán rất nhiều vào mùa hè và có giá thành khá rẻ chỉ khoảng 2 nghìn đồng - 5 nghìn đồng/1 mớ.

Công dụng của rau khoai lang theo khoa học:

Ngăn ngừa bệnh tim: Vitamin K được biết tới như là một nhân tố hạn chế quá trình này xảy ra rất tốt, và bạn hoàn toàn có thể nạp vào cơ thể thông qua việc tiêu thụ rau khoai lang.

Giảm nguy cơ loãng xương: Đối với những người phụ nữ sau mãn kinh, do hàm lượng canxi trong xương mất cân bằng nên có thể gây ra các nguy cơ bị loãng xương. Việc bổ sung vitamin K có từ rau khoai lang sẽ giúp bạn cân bằng lại lượng canxi trong xương. Ngoài ra, khi kết hợp vitamin D với vitamin K thì nó có thể giúp người bị gãy xương sẽ mau hồi phục.

Giảm đau bụng trong kỳ kinh: Ngoài những tác dụng trên của vitamin K, nó còn có khả năng hỗ trợ đông máu, từ đó giúp cơ thể hồi phục vết thương nhanh cũng như là giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, trẻ sơ sinh cũng có thể bị xuất huyết nếu như cơ thể thiếu vitamin K. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung vitamin K thông qua việc ăn rau khoai lang thường xuyên.

Hỗ trợ trong việc điều trị ung thư: Vitamin K được đánh giá là chúng có khả năng hạn chế các nguy cơ bị ung thư của cơ thể chúng ta. Ngoài ra, bởi đây là chất chống oxy hoá thế nên nó cũng hạn chế hình thành sự hư tổn của DNA, một nguyên nhân gây ra ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy chức năng gan của bệnh nhân ung thư gan được cải thiện đáng kể trong trường hợp được bổ sung vitamin K thường xuyên.

Ngăn ngừa các cục máu đông: Cơ thể của chúng ta có thể gặp tình trạng xuất huyết đột ngột nếu như quá trình đông máu trong cơ thể bị rối loạn. Thế nên, việc bổ sung vitamin K sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế hình thành các cục máu đông đột ngột.

Giảm viêm: Vì bên trong rau khoai lang có chứa rất nhiều vitamin, mà chúng lại là chất chống oxy hoá tốt thế nên việc ăn nhiều khoai lang sẽ hạn chế được gốc tự do có trong người, từ đây sẽ hạn chế được tình trạng viêm của cơ thể.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới