SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lợi ích của việc kẹp gối giữa hai chân khi ngủ, thói quen đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe

Thứ sáu, 20/11/2020 07:15

Việc kẹp gối giữa hai chân khi ngủ không chỉ giúp cải thiện lưu thông máu, hạn chế ngủ ngáy mà còn nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

4 lợi ích của việc kẹp gối giữa hai chân khi ngủ:

Cải thiện lưu thông máu

Kẹp gối giữa hai chân khi ngủ giúp cải thiện lưu thông máu.

Kẹp gối giữa hai chân và kê cao chân sẽ giúp lưu thông máu dễ dàng hơn. Nó làm giảm áp lực lên tĩnh mạch, giúp các cơ quan hoạt động tốt và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn giảm đau do giãn tĩnh mạch.

Giúp giảm áp lực lên đầu gối

Nếu cơn đau đầu gối thường xuyên khiến bạn thức giấc nửa đêm thì kẹp một chiếc gối giữa hai chân là cách giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Đệm gối giúp bạn thư giãn và có thể giảm bớt nỗi đau của bạn. Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, hãy đặt gối dưới đầu gối, nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử đặt gối giữa hai đầu gối.

Ngăn ngừa ngủ ngáy

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng sang bên trái là tư thế tốt nhất nếu bạn mắc chứng ngủ ngáy. Tuy nhiên, ngủ nghiêng có thể gây áp lực lên hông của bạn. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên kẹp một chiếc gối ở giữa hai chân khi ngủ để hông được thư giãn.

Giúp ngủ đúng tư thế

Ngủ không đúng tư thế sẽ gây đau lưng, hông và khớp. Tuy nhiên, việc kẹp 1 chiếc gối giữa 2 chân sẽ giúp bạn giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống. Thói quen này cũng giúp giữ cơ thể ở tư thế ngủ tốt nhất.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới