SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ nước dừa

Thứ sáu, 09/10/2015 09:53

Nước dừa là đồ uống giải khát mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ vậy, nước dừa còn có rất nhiều công dụng cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Nước dừa có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đó là lý do mà bạn không nên bỏ qua đồ uống này trong những ngày hè.

1. Bổ sung năng lượng

Nước dừa có chứa ít đường, hàm lượng natri cũng ít hơn hẳn so với các loại đồ uống khác, mà lại có nhiều kali, canxi và chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể. Đây chính là lý do mà nhiều vận động viên và những người thường xuyên tập thể dục được khuyến khích uống nước dừa nhiều hơn.

Một lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ nước dừa là giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể nhanh chóng.

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu, uống nước dừa thường xuyên có tác dụng hiệu quả trong việc điều hòa và duy trì mức huyết áp ổn định. Bên cạnh đó, cũng theo một số nghiên cứu gần đây rằng nước dừa có thể giúp tăng cholesterol tốt trong cơ thể, rất tốt cho các bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe tim mạch.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Thành phần dinh dưỡng chính trong nước dừa gồm có acid lauric, chloride, sắt, kali, magiê, canxi, natri... Trong thực tế, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Đây chính là yếu tố giúp cho nước dừa có khả năng cân bằng và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

4. Giảm các vấn đề về đường tiết niệu

Uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Vì thế, những người bị tiểu rắt, tiểu tiện khó và các bệnh đường tiết niệu khác nên uống nhiều nước dừa để làm giảm triệu chứng của bệnh.

5. Làm đẹp da

Trong khi axit lauric trong nước dừa có tác dụng làm giảm sự lão hóa của các tế bào da, cân bằng độ Ph cho da thì chất cytokinin lại giúp đẩy nhanh sự phát triển tế bào da và dưỡng da tốt hơn.

Bởi vậy, nước dừa cũng là một thực phẩm thiết yếu mang đến cho bạn làn da sáng mịn và giảm thiểu tối đa mụn trứng cá.

Lưu ý:

- Phụ nữ có thai trong quý đầu không nên uống quá nhiều nước dừa vì có thể bị lạnh bụng, đau bụng...

- Những người có tiền sử huyết áp thấp, chân tay lạnh hoặc đang bị tiêu chảy cũng không nên uống quá nhiều nước dừa.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)