SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lợi ích vàng của quả khế đối với sức khỏe bạn nên biết

Thứ bảy, 24/10/2015 08:27

Quả khế không những dùng làm gia vị chế biến nên những món ăn ngon, mà khế còn có tác dụng chữa bệnh. Cùng khám phá những lợi ích vàng của quả khế đối với sức khỏe nhé.

Chống ung thư

Các gốc tự do và các tác nhân gây ung thư trong cơ thể có thể gây ra thiệt hại cho các tế bào dẫn đến ung thư. Quả khế có một hàm lượng cao chất chống oxy hóa có thể giúp làm sạch cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do trước khi chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hàm lượng chất xơ cao trong quả khế cũng sẽ tẩy sạch độc tố được lưu trữ trong ruột già và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư ruột già.

Quả khế có tác dụng rất tốt trong việc chống ung thư

Chống viêm

Quả khế có hàm lượng cao chất chống oxy hóa và chất flavonoid rất có lợi cho việc bảo vệ cơ thể bị viêm nhiễm. Vitamin C trong quả khế giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể và giúp tổng hợp collagen, là một thành phần quan trọng để hình thành xương, động mạch và mạch máu. Điều này là rất quan trọng trong việc chữa lành vết thương trên cơ thể.

Lợi sữa

Quả khế có tác dụng rất tốt đối với những phụ nữ không đủ sữa cho con bú. Thay vì uống thuốc nội tiết tố, hãy sử dụng hột khế vì nó có đặc tính giúp tăng tiết sữa một cách tự nhiên. Giã nát hột khế, sắc lên và uống.

Tốt cho tim

Kali và natri có trong quả khế có ích cho việc duy trì huyết áp. Quả khế là nguồn vitamin B9 (axit folic) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, làm giảm lượng cholesterol. Chất xơ có trong quả khế lại có khả năng kích thích nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, giảm lượng đường huyết và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, quả khế cũng chứa một lượng nhỏ các khoáng chất kali, phốt pho, kẽm và sắt có tác dụng kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Miễn dịch

Quả khế chứa một lượng cao vitamin C, một vitamin tan trong nước được coi là chất chống oxy hóa tốt nhất có sẵn cho cơ thể. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch để giúp tránh khỏi cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng khác. Vitamin C làm tăng chức năng miễn dịch bằng cách loại bỏ các độc tố và các gốc tự do có trong cơ thể của chúng ta do môi trường, sự trao đổi chất nội bộ và các nguồn thực phẩm.

Trị đau mắt

Quả khế là một trong những trái cây cũng được sử dụng để điều trị đau mắt. Nếu bạn đang muốn bổ sung magiê trong chế độ ăn uống của mình để trị đau mắt, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin B6 cùng với khế.

Giảm cân

Quả khế ít chất béo, hàm lượng nước, chất khoáng và chất xơ cao. Quả khế là một món ăn tuyệt vời trong chế độ ăn uống. Các hàm lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và tự nhiên kiềm chế sự thèm ăn của bạn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới