SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lời khuyên cho người cao tuổi: Đừng ham tiền, hãy ăn nhiều hơn trong 4 món ăn vặt này để bồi bổ sức khỏe

Chủ nhật, 25/04/2021 14:25

Không biết gần đây các ngươi có để ý đến người lớn tuổi trong gia đình không? Người già cũng giống như những đứa trẻ ở nhà, họ cũng cần được chăm sóc. Đặc biệt, nhiều người cao tuổi có xu hướng đói vào ban đêm.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 món ăn vặt mà người già thích ăn, vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe.

Loại đầu tiên: đậu phộng hoặc quả óc chó

Ví dụ như loại hạt phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta là đậu phộng hay quả óc chó thì người lớn tuổi nhất định phải nhớ ăn nhiều quả óc chó. Vỏ của quả óc chó cũng giống như bộ não, ăn vài quả óc chó có thể cải thiện tinh thần, vì vậy bạn không được quên mua thêm quả óc chó cho người già ăn.

Loại thứ hai: táo tàu

Táo tàu là một trong những nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, táo tàu rất giàu carbohydrate, ăn nhiều sẽ rất tốt cho sức khỏe. Khi chúng ta sắp đói, ăn 4 đến 5 quả táo tàu có thể tiếp thêm “sức chiến đấu” cho cơ thể. Nhiều người trung niên và cao tuổi hiện nay ăn táo tàu như một món ăn vặt. Táo tàu rất giàu canxi, sắt và các chất dinh dưỡng khác, đối với phụ nữ bị thiếu máu, bạn có thể ăn thêm táo tàu để điều chỉnh các chức năng của cơ thể chúng ta.

Loại thứ ba: hạt dẻ

Đừng coi thường loại hạt dẻ này, hạt dẻ rất giàu vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng, đồng thời rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của răng và xương. Nhiều người cao tuổi dễ bị loãng xương nên đối với một số người trung niên và cao tuổi ăn nhiều hạt dẻ sẽ rất tốt.

Cách chế biến hạt dẻ tại nhà phổ biến nhất là luộc hạt dẻ, bạn có thể dùng dao cắt ngang trên đầu hạt dẻ sống, sau đó cho vào nồi nước lạnh đun sôi trên lửa lớn trong 35 phút và bỏ ra ăn.

Thứ tư: thực phẩm từ lúa mì nguyên cám

Cùng với sự tăng dần của tuổi tác, ngày càng nhiều người cao tuổi suy giảm dần các chức năng thể chất, rất dễ xảy ra hiện tượng cao ba, có thể ăn ít polysaccharid và nhiều thức ăn nguyên hạt. Ví dụ, cái mà chúng ta gọi là bánh mì nguyên cám và bánh quy làm từ lúa mì nguyên cám có thể khiến người già trong gia đình ăn nhiều hơn. Thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt là những sản phẩm không chứa calo và ít chất béo, có thể giải tỏa cơn đói và cũng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Được rồi, trên đây là những chia sẻ cụ thể về bài viết này. Bạn có bất kỳ ý kiến ​​khác nhau về điều này? Chào mừng bạn đến để lại tin nhắn trong khu vực bình luận. Nếu các bạn thích bài viết này, hãy nhớ sưu tầm và chuyển tiếp nhé. Tôi là Hoa hậu Đệ tứ và nói về ẩm thực. Hẹn gặp lại các bạn trong những số tiếp theo.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới