SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lợn đều là “bảo bối”, nhưng cần chú ý 4 bộ phận, vừa chứa độc tố, vừa ít dinh dưỡng, thà ăn ít còn hơn

Thứ tư, 14/04/2021 06:34

Loại thịt yêu thích của chúng ta là thịt lợn. Do hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhiều protein, nó có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng của cơ thể con người và giúp nâng cao sức đề kháng cá nhân.

Tuy có câu “lợn là báu vật” nhưng trước khi ăn bạn nên hiểu rõ một số bộ phận của thịt lợn không nên ăn nhiều, cần hiểu rõ một số điều kiêng kỵ trong ăn uống liên quan đến thịt lợn, và tiêu thụ thịt qua chế độ ăn uống hợp lý và đúng chất.

Có rất nhiều điều cấm kỵ liên quan đến việc ăn thịt lợn, hãy cùng tham khảo cách ăn thịt lợn đúng cách, những bộ phận nào của thịt lợn không nên ăn thường xuyên.

1. Ruột già

Nhiều người thích phần ruột già này vì nó có vị dai và chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn thường xuyên cũng có thể giúp giữ ẩm cho ruột. Tuy nhiên, vì ruột là nơi vận chuyển thức ăn nên có thể còn sót lại một số chất độc, so với các bộ phận khác cũng bị bẩn, nếu ăn thường xuyên có thể không có lợi cho cơ thể.

2. Cổ

Cổ lợn là bộ phận nối giữa đầu và thân nên cũng chứa một số chất độc nhất định, tương tự như gan, bộ phận này không có mấy giá trị dinh dưỡng. Một số người thích ăn thì có thể ăn ít, nếu được thì khuyên không nên ăn, vì khi giết lợn phải bắt đầu từ đây, máu chảy ra nhiều hơn, có thể chứa nhiều độc tố.

3. Bạch huyết heo

Có nhiều bộ phận trên cơ thể lợn rất giống người, trong đó có mô bạch huyết, cũng giống như người, đây là mô giúp phát triển khả năng miễn dịch. Ai cũng biết cơ thể người khi bị bệnh thì phải tiêm thuốc, đối với lợn cũng vậy, ở vùng bạch huyết có thể còn tồn dư một ít thuốc, nếu ăn thường xuyên thì đương nhiên không có lợi gì cơ thể con người.

4. Gan

Gan heo là món ăn vặt thường được nhiều người yêu thích làm món nhậu, nó cũng chứa một số chất dinh dưỡng nhất định, giúp bổ máu, đối với những người bị thiếu máu, ăn gan heo thường xuyên có thể giúp bổ khí, dưỡng huyết. Nhưng vì gan là nơi thải độc nên vẫn chứa chất độc, nếu ăn nhiều thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe, vì vậy nếu muốn ăn thì nên ăn ít lại.

Thịt lợn tuy không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người nhưng khi ăn bạn phải lựa chọn và chú ý sàng lọc, ăn bớt đi một số phần sẽ tốt hơn. Còn phần ruột lợn, khi ăn phải rửa sạch, bớt tanh, đặc biệt chú ý 4 bộ phận nêu trên, không để cơ thể hấp thụ quá nhiều chất độc hại, hãy chọn thịt lợn lành mạnh để tốt cho sức khỏe.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới