SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lương y Nguyễn Thị Thái và những vị thuốc Nam cổ truyền

Thứ năm, 05/08/2021 19:56

Sinh ra và lớn lên ở Hà Giang – mảnh đất của núi rừng, không chỉ nổi tiếng về tài y thuật, lương y Nguyễn Thị Thái còn được mệnh danh là người nắm giữ kho báu thuốc Nam của người Việt.

Nổi tiếng là thầy thuốc chữa được nhiều căn bệnh khó chữa, lương y Nguyễn Thị Thái dù còn trẻ nhưng đã cống hiến gần 20 năm trong nghề, những kiến thức y học của chị đã giúp rất nhiều bệnh nhân tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Từ nhỏ, chị đã theo chân ông nội và cha đi bốc thuốc, chữa bệnh, chứng kiến vô vàn nỗi đau của bệnh nhân, chị là người hiểu rõ hơn ai hết. Vì vậy mà chị luôn cố gắng đưa những bài thuốc cổ truyền, hiệu quả với người bênh, giúp họ lấy lại được sức khỏe.

Suốt nhiều năm qua lương y Nguyễn Thị Thái luôn trau dồi và phát triển thêm kiến thức ngành y học cổ truyền, ở đâu có bài thuốc hay là chị lại tìm đến và học hỏi. Không chỉ kế thừa phương pháp chữa bệnh quý báu của dân tộc Tày mà chị còn kết hợp với việc sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên ở khắp mọi miền tổ quốc để bào chế ra nhiều bài thuốc đặc trị khác nhau. Ngoài những loài thảo dược quý có sẵn trên núi, lương y Thái còn kì công nhân giống các loài khó tìm, có nguy cơ tuyệt chủng về trồng trong vườn thuốc gia đình để luôn sẵn thuốc khi người bệnh cần đến như: Lan gấm, huyệt dụ, bảy lá một hoa, thài lài tía, cây khôi… chị còn thường xuyên đi về giữa các bản làng vùng cao xa xôi để tìm kiếm thêm cây thuốc quý và phát triển cộng đồng để hồi sinh trở lại nhiều bài thuốc hiệu nghiệm từ xa xưa.

Được biết, bệnh nhân tìm đến lương y Nguyễn Thị Thái không chỉ bởi tài năng mà còn ở cái tâm đức với nghề. Với mỗi bệnh nhân, lương y Thái đều ghi chép cẩn thận lại tên tuổi, tình trạng bệnh cụ thể. Người bệnh nhẹ không cần dùng thuốc, lương y sẵn sàng tư vấn phương pháp cải thiện hiệu quả mà không lấy bất kỳ chi phí nào. Mỗi lần khám, tư vấn và bốc thuốc cho bệnh nhân lương y đều giải thích rất tận tình, động viên và tiếp thêm nguồn sinh lực cả về thể chất lẫn tinh thần cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Tài năng và tâm đức với nghề đã giúp danh tiếng của lương y Nguyễn Thị Thái ngày càng vang xa.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, lương y Nguyễn Thị Thái đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng lớn và hơn hết là sự tin tưởng cũng như tín nhiệm từ bệnh nhân ở khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt trong năm 2020 lương y Nguyễn Thị Thái vinh dự nhận 2 giải thưởng Lương y Tiêu biểu sức khỏe nhân dân, lương y tiêu biểu lừng danh Đất Việt. Chị hy vọng rằng thế hệ y bác sĩ trẻ tuổi của nền y học cổ truyền Việt Nam hãy tiếp tục cố gắng giữ gìn và phát triển những gì đã được cha ông ta để lại và giúp ích cho đời, chữa khỏi bệnh cho thật nhiều bệnh nhân ở khắp mọi nơi.

Thông tin liên hệ của Lương Y Nguyễn Thị Thái:

Địa Chỉ: Xóm 1, thôn Minh Tiến, Xã Quang Minh, Huyện Bắc Quang, Tỉnh Hà Giang

Điện Thoại/Zalo: 0852221028

Website: https://thuocnamgiatruyennguyenthithai.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giatruyennguyenthithai/ (Nguyễn Thị Thái)

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới