SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lưu ý những người thích sầu riêng: Sau khi ăn tuyệt đối không uống những thứ này trong vòng 8 tiếng

Chủ nhật, 30/06/2019 20:54

Được mệnh danh là loại quả "vua” của miền nhiệt đới nhưng đôi khi việc thiếu hiểu biết khi ăn sẽ khiến sầu riêng trở thành chất độc có thể gây hại cho sức khỏe.

Sầu riêng có ích cho cơ bắp, duy trì sự chắc khỏe của xương, điều hòa hoạt động của tuyến giáp, bảo vệ sức khỏe răng lợi; giảm bớt trầm cảm, mất ngủ; làm sạch máu. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn cần biết những điều nên tránh dưới đây khi ăn sầu riêng để không gây hậu quả đáng tiếc.

Được mệnh danh là loại quả "vua” của miền nhiệt đới nhưng đôi khi việc thiếu hiểu biết khi ăn sẽ khiến sầu riêng trở thành chất độc có thể gây hại cho sức khỏe.

Sữa bò là một trong những thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối bạn không nên uống chúng sau khi ăn sầu riêng. Ăn sầu riêng sau đó uống sữa bò, nếu ở thể nhẹ sẽ gây nên cảm giác khó chịu, nặng hơn sẽ gây ngộ độc, huyết áp tăng vọt, thậm chí gây tử vong do nhồi máu cơ tim. Nếu thật sự muốn sử dụng sữa bò thì bạn nên chờ khoảng thời gian 8 tiếng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tuyệt đối không được ăn kèm sầu riêng với các thức uống có cồn như bia, rượu. Sầu riêng kết hợp cùng thức uống có cồn làm tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể. Hai loại này đều có tính nhiệt cao, nếu người bị bệnh tiểu đường ăn cả hai loại cùng lúc có thể dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, thậm chí là vỡ mạch dẫn đến đột quỵ nếu dùng quá nhiều.

Sầu riêng chứa hàm lượng calo và đường rất cao, vì vậy người béo phì nên hạn chế ăn để đảm bảo sức khỏe. Sầu riêng là loại quả có chỉ số đường rất cao (lên đến 70%) nghĩa là ngay sau khi ăn sầu riêng xong, đường huyết tăng cao rất nhanh... nên đây là loại quả phải kiêng đối với bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài những thực phẩm này, trong vòng 8 tiếng sau khi ăn sầu riêng bạn cũng không nên cà tím và bí ngô, các gia vị cay nóng như ớt, tỏi… bởi chúng đều có tính nóng, gây bốc hỏa, bứt rứt khó chịu trong người, tăng nguy cơ ngộ độc cho cơ thể.

Hạ Tú (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới