SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do bạn nên massage chân trước khi đi ngủ

Thứ hai, 11/01/2016 08:51

Massage chân trước khi đi ngủ không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Cùng khám phá tác dụng khi massage chân trước khi đi ngủ nhé.

Cải thiện lưu thông máu

Hầu hết chúng ta có một lối sống ít vận động và chính điều đó làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Massage chân trước khi đi ngủ thường xuyên sẽ giúp lưu thông máu đến chân và giảm nguy cơ mắc các chứng giãn tĩnh mạch ở chân.

Massage chân trước khi đi ngủ giúp cải thiện lưu thông máu

Chữa chuột rút

Massage chân trước khi đi ngủ thường xuyên với dầu dừa ấm sẽ giúp các dây thần kinh ở chân được thư giãn, qua đó chữa được chứng chuột rút. Vì vậy, hãy nên massage chân trước khi đi ngủ trong một tháng sẽ giải quyết được tình trạng chuột rút ở chân.

Duy trì huyết áp

Massage bàn chân trong 10 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm sự lo lắng và đồng thời giúp điều chỉnh huyết áp ở mức bình thường.

Loại bỏ axit lactic ra khỏi cơ thể

Massage chân mỗi tối trong khoảng 20 phút sẽ giúp loại bỏ axit lactic trong các mô cơ, được gây ra do các bài tập vất vả. Loại axit này cũng là nguyên nhân dẫn đến đau mỏi cơ khi vận động và các vấn đề khác trong bàn chân.

Giảm đau khớp

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của việc massage chân trước khi đi ngủ là là nó hỗ trợ trong việc làm giảm tất cả các loại đau nhức do khớp gây ra trong cơ thể. Tuy nhiên, để có hiệu quả hơn, khi massage bạn nên tập trung vào các vị trí như gót chân, mũi chân nhiều hơn so với các vị trí khác để thoát khỏi đau khớp.

Chữa đau đầu

Có thể bạn không tin nhưng một trong những cách chữa đau đầu là massage chân. Chỉ cần massage chân ít nhất 15 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh não, giảm đau đầu. Lý giải cho điều này là vì massage chân sẽ gián tiếp làm dịu các dây thần kinh trong não, giúp thoát khỏi bất cứ loại đau đầu nào.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Điều quan trọng mà phụ nữ mang thai nên nhớ là hãy thường xuyên massage đôi chân của mình trong ba tháng cuối của thai kỳ. Trong giai đoạn này, chân của họ thường có cảm giác nặng nề, sưng phù ở mắt cá chân, thường xuyên thấy như bị kiến cắn và chuột rút. Hiện tượng này là do tĩnh mạch bị sưng lên, gây đau và mỏi chân. Việc massage chân sẽ giúp các chất lỏng tích lũy trong bàn chân sưng lên lưu chuyển về thận hoặc tống ra ngoài theo đường nước tiểu. Vì vậy, nó giúp chân hết sưng tấy, mỏi và đau.

>> Tuyệt chiêu đơn giản chữa bệnh nhờ 5 ngón tay click

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới