SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do khiến đàn ông già đi không phải do hút thuốc hay uống rượu. Nhiều người đang bỏ qua điều cuối cùng

Thứ bảy, 31/10/2020 08:57

Không chỉ phụ nữ sợ lão hóa mà các bạn nam cũng không muốn mình sớm già nua. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông lại bỏ bê việc chăm sóc bản thân trong cuộc sống hàng ngày, điều này sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể từ từ xuống dốc, và lão hóa cũng sẽ chào đón bạn.

Nhiều người xung quanh chúng ta nghĩ rằng nếu đàn ông thường xuyên hút thuốc, uống rượu thì có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, nhưng hút thuốc và uống rượu không phải là nguyên nhân dẫn đến sự già đi của nam giới. Nguồn gốc của sự lão hóa của nam giới đã được tìm thấy. Hút thuốc và uống rượu không có trong danh sách.

Áp lực làm việc cao

Đàn ông hiện nay chăm chỉ làm việc để gia đình có kinh tế, hòa thuận, hạnh phúc hơn nên chịu áp lực công việc vô cùng lớn, áp lực nếu không được giải tỏa sẽ khiến các cơ quan nội tạng trong cơ thể tăng lên rất nhiều. Nó cũng sẽ gây rối loạn nội tiết và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, căng thẳng được gọi là một trong những nguồn gốc của sự lão hóa ở nam giới, và nhiều người có thể mắc phải.

Thường mất ngủ

Khoảng 1/3 cuộc đời của một người dành cho giấc ngủ. Nếu đàn ông thường xuyên mất ngủ và hay mơ, điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải độc và trao đổi chất của các cơ quan nội tạng khác nhau trong cơ thể, các cơ quan nội tạng có thể bị suy giảm chức năng và lão hóa. Hoàn cảnh, và quá trình trao đổi chất của da cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, các nếp nhăn sẽ hằn lên trên khuôn mặt của bạn, khiến cho nam giới ngày càng thăng trầm hơn. Vì vậy, mất ngủ thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến đàn ông nhanh già, vì vậy hãy cố gắng cân bằng để điều hòa sức khỏe thể chất và tinh thần, duy trì giấc ngủ ngon.

Quan hệ tình dục quá thường xuyên

Sự tiết nội tiết tố nam ở các bạn nam rất mạnh nên việc giải quyết nhu cầu sinh lý trong đời sống vợ chồng có thể diễn ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên, nếu các bạn nam quan hệ tình dục quá thường xuyên cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của nam giới, dễ bị thận dương quá mức, điều này sẽ làm giảm đi sức hấp dẫn của đàn ông, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sống ôn hòa lứa đôi, để trì hoãn sự xuất hiện của tuổi già.

Ít vận động:

Ngồi lâu không tập thể dục đã trở thành hiện tượng chung của dân văn phòng, chắc hẳn nhiều người không bỏ được, nếu đàn ông ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể và gây tích tụ một lượng lớn độc tố trong cơ thể, không chỉ là béo phì. Nó cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng giảm dần, vì vậy hãy cố gắng bỏ thói quen xấu ngồi lâu.

Cảm ơn bạn đã đọc và ủng hộ, chúc bạn luôn vui khỏe.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới