SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe bạn

Thứ hai, 11/05/2015 15:42

Có những lý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe mà rất ít người biết. Thông tin ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe chắc chắn sẽ làm bất ngờ rất nhiều người.

Ngày mưa đem đến hiệu quả công việc cao

Có những lý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ

Trong một nghiên cứu vào năm 2012, các nhà nghiên cứu tại Harvard Business School nhận ra rằng các nhân viên tại một ngân hàng Nhật Bản hoàn thành công việc nhanh hơn vào những ngày mưa so với ngày nắng. Theo các nghiên cứu, chúng ta ít có khả năng bị phân tâm bởi các suy nghĩ về hoạt động ngoài trời vào ngày mưa nên có thể dễ dàng tập trung làm việc.

Ngày mưa không đem đến tâm trạng cau có như bạn nghĩ

Trong một nghiên cứu, sinh viên đại học ở California và miền Trung Tây nước Mỹ đã được yêu cầu đánh giá mức độ về hạnh phúc của nhau. Các sinh viên dự đoán rằng những người được hưởng nhiều ánh nắng ở California sẽ hạnh phúc hơn nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng người dân ở cả 2 khu vực có mức độ hạnh phúc tương tự nhau. Tác giả cuộc nghiên cứu cho rằng, con người thường quen với quan niệm những ngày trời mưa tâm trạng sẽ cau có hơn trời nắng. Tuy vậy, ánh sáng mặt trời không thể nào giúp bạn hạnh phúc hơn. Đây là một trong những lý do khoa học khiến ngày mưa tuyệt vời cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ.

Bạn có thể thưởng thức mùi hương dịu nhẹ sau cơn mưa

Petrichor là một từ rất ít người biết. Đó là tên của hương thơm phát ra sau một cơn bão quét qua. Petrichor là sự kết hợp của các khí mang theo virut và vi khuẩn được phát ra sau khi các hạt mưa rơi xuống đất. Khi hạt mưa thấm vào bề mặt của đất, chúng tạo ra bong bóng nổi lên trên. Một khi những bong bóng này nổ tung trong không khí, chúng sẽ tạo ra mùi hương ngọt nhẹ nhàng.

Bạn sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong ngày mưa lạnh

Trong một ngày mát mẻ với những cơn mưa nặng hạt, con người dễ dàng bị cám dỗ bởi bản thân để mặc thêm một vài chiếc áo ấm. Tuy vậy, theo các nhà khoa học, trong thời tiết như vậy, cơ thể bạn có cơ hội đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Các nhà khoa học cũng cho rằng: ‘tiếp xúc thường xuyên với thời tiết lạnh nhẹ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng tốt hơn’. Đây chính là thông tin rất tuyệt cho những người có mong muốn giảm cân hoặc giảm mỡ thừa.

Ngày mưa khiến tình cảm gia đình và bạn bè gần gũi hơn

Một nghiên cứu của đại học Newcastle năm 2012 cho thấy thời tiết mưa, lạnh, tuyết hoặc nóng khiến các cuộc gọi cho gia đình và bạn thân nhiều hơn. Nói cách khác, khi có thời tiết xấu, con người sẽ thường nghĩ về người thân nhiều hơn. Vậy tại sao không tận dụng ngày mưa để tận hưởng cuộc trò chuyện dài với những người thân yêu của bạn?

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới