SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do tại sao nên ăn táo xanh mỗi ngày

Thứ hai, 19/10/2015 14:15

Có một câu mọi người vẫn hay nói: 'Ăn một quả táo xanh mỗi ngày bạn sẽ không phải gặp bác sĩ'. Thực tế đúng là như vậy, nhưng bạn có muốn biết lý do tại sao không?

Dưới đây là những tác dụng của táo xanh đối với sức khỏe, lý giải vì sao bạn nên ăn chúng mỗi ngày:

Giúp giảm cân

Có nhiều cách giảm cân cực hiệu quả nhưng giảm cân bằng táo xanh là một trong những cách nhanh nhất. Trong táo xanh có chứa hàm lượng calo thấp nhưng lại nhiều chất xơ nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này vô cùng thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Táo xanh có tác dụng giảm cân

Ngăn ngừa bệnh trĩ

Táo xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, táo bón. Ngoài ra, táo xanh ngăn chặn và xử lý sự hình thành của bệnh trĩ một cách hiệu quả do áp suất không đổi trong trực tràng cũng như các khu vực vùng chậu.

Trái tim khỏe mạnh

Ăn táo xanh giúp bạn ổn định và cải thiện nhịp tim. Với hàm lượng kali cao, ngoài tác dụng giảm cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim táo còn có thể hỗ trợ ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, loại trừ khả năng bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tăng hệ miễn dịch

Táo xanh chứa một phần lớn vitamin C và khi tiêu hóa, các chất pectin có trong táo bị lên men sẽ sản sinh ra tế bào máu trắng và sản xuất kháng thể, giúp bạn chống lại bệnh tật.

Hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất

Táo xanh là một nguồn cung cấp chất xơ vô cùng dồi dào giúp hỗ trợ đường ruột đồng thời ngăn ngừa các bệnh đường tiêu hóa. Nhìn chung, táo xanh có một tác động tích cực vào quá trình chuyển hóa của cơ thể. Hàm lượng sắt có trong nó sẽ giúp cải thiện mức độ oxy trong máu và tỷ lệ trao đổi chất. Ngoài ra, táo xanh có thể làm giảm trào ngược axit làm dịu niêm mạc dạ dày và giúp đỡ trong quá trình tiêu hóa. Vì vậy, hãy ăn táo xanh thường xuyên để điều trị các vấn đề về tiêu hóa như bệnh gút, tiêu chảy và ợ nóng.

Làm đẹp da

Trong táo xanh có chứa một lượng vitamin lớn, giúp bạn có một làn da đẹp, làm mờ các nếp nhăn. Hãy sử dụng vỏ nghiền hoặc nước ép táo xanh để dưỡng ẩm da, làm trắng và ngăn ngừa các bệnh về da do thiếu vitamin.

Chữa hen suyễn

Hen suyễn có thể được ngăn ngừa bằng cách thường xuyên ăn táo xanh. Một nghiên cứu đã chỉ ra ăn hai quả táo một tuần có thể giảm 1/3 nguy cơ hen suyễn, giảm các triệu chứng như đau thắt ngực, ho và thở khò khè.

Làm mượt tóc, trị gàu

Táo xanh có tác dụng làm giảm rụng tóc và giúp tóc mọc dày và tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, lá táo và vỏ táo lại rất tốt cho việc trị gàu.

Ngăn ngừa ung thư

Táo xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavonoids và vitamin C, giúp chống lại các gốc tự do và ung thư. Táo xanh đặc biệt là làm giảm nguy cơ ung thư da và tuyến tụy. Vỏ táo có chứa triterpenoids, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư ở đại tràng, gan và vú.

Tăng cường xương và răng

Táo xanh có chứa nhiều khoáng chất như đồng, kẽm, magiê và kali, giúp tăng cường xương. Không giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo xanh làm giảm sự hiện diện của vi khuẩn bằng cách kích thích sản xuất nước bọt từ đó ngăn ngừa sâu răng. Bạn cũng giảm nguy cơ mắc bệnh thấp khớp bằng cách ăn táo xanh để điều chỉnh các chức năng tuyến giáp.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Táo xanh có số lượng chất sợi dinh dưỡng (khoảng 5 gam trong mỗi quả táo) có thể giúp ổn định lượng đường trong máu bằng cách trì hoãn hấp thu đường trong ruột. Táo xanh là một thực phẩm tuyệt vời để ăn nhẹ khi đói, nếu bạn có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Ngăn ngừa thoái hóa thần kinh

Thật ngạc nhiên, táo xanh cải thiện sức khỏe thần kinh và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Parkinson và Alzheimer. Các chất chống oxy hóa có trong táo có khả năng chống lại các gốc tự do gây ra thoái hóa thần kinh.

Giữ cho đôi mắt khỏe

Táo xanh là một chất bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời để giữ cho đôi mắt khỏe. Chất chống oxy hóa có trong táo có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể - một căn bệnh nguy hiểm có thể gây mù lòa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn táo xanh sẽ có khả năng làm giảm sự hình thành đục thủy tinh thể lên đến 15 phần trăm. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen ăn táo mỗi ngày, đến khi bạn ở tuổi 50 sẽ không phải đối phó và lo lắng về bệnh đục thủy tinh thể nữa.

Chống lão hóa

Các flavonoid trong táo xanh rất có lợi cho da và hỗ trợ dinh dưỡng để làm chậm quá trình lão hóa. Ăn táo xanh có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH của da và ngăn ngừa mụn trứng cá và làm giảm sự hình thành của quầng thâm.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới