SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do trong tủ thuốc luôn có một chai dầu cây trà

Thứ tư, 08/06/2016 20:54

Dầu cây trà có một loạt các tác dụng. Nó là một chất chất khử trùng rất tốt, bởi tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm.

Vì lý do này, dầu cây trà thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để phòng chống nhiễm trùng, làm lành các vết thương nhỏ, vết rộp.

Bôi dầu cây trà, bạn cần phải theo dõi chặt chẽ. Ví dụ như một dung dịch 5% tinh dầu là rất thích hợp cho việc điều trị mụn trứng cá và 10% là hoàn hảo để trị các vấn đề mồ hôi bàn chân.

Lưu ý: Nên nhớ rằng trước khi điều trị cần thử một lượng nhỏ dầu cây trà vào một chỗ của da để kiểm tra phản ứng của cơ thể có hợp với dầu trà. Nếu thấy đỏ, rát hoặc kích ứng da khác thường, phải pha loãng dầu hoặc không sử dụng nữa.

Dầu cây trà

Dầu cây trà với các tác dụng:

1. Trong điều trị mụn trứng cá

Sử dụng dầu nồng độ 5%. Trộn 5 phần của dầu trà và 95 phần nước. Xoa dung dịch đã pha vào buổi sáng và buổi tối.

2. Là một chất khử trùng

Dầu cây trà có hiệu quả chữa lành các vết thương nhỏ, viêm, vết cắt nhỏ, phát ban. Chỉ cần chà một vài giọt ở khu vực bị ảnh hưởng. Nồng độ dầu 5% nên được sử dụng cho việc khử trùng.

3. Trong điều trị nấm

Bôi 2-3 giọt tinh dầu vào các phần bị nấm móng tay. Thoa bề mặt của móng tay và bên dưới nó. Thao tác này nên được thực hiện 1 lần mỗi ngày.

4. Đối với mái tóc khỏe mạnh

Dầu gội đầu với một hàm lượng dầu trà 5% sẽ giúp bạn thoát khỏi gàu và chấy rận.

5. Để thư giãn

Tắm với 8-10 giọt tinh dầu cây trà trong bồn giúp thư giãn, giảm bớt lo lắng và cải thiện hiệu suất của bạn. (Lưu ý: lượng pha giọt tinh dầu. Chỉ cho mấy giọt pha vào chậu hoặc bồn nước).

6. Khi cơn đau co thắt ngực

Chuẩn bị một chảo hoặc bát lớn với 1 lít nước nóng. Thêm vào nước 2-3 giọt tinh dầu cây trà, đặt đầu trên hơi và trùm khăn. Hít thở sâu trong vòng 5-10 phút. Việc đau họng sẽ giảm. Đó cũng là điều trị tuyệt vời giúp để làm sạch các xoang.

7. Vết côn trùng

Để khử trùng các vết thương, làm giảm đau và ngăn ngừa ngứa, thoa dầu trà 5% lên các vết cắn của côn trùng. Dán miếng băng nhỏ lên cho dầu không bay hơi. Làm thao tác này 2 lần một ngày. Và vào cuối ngày để cảm thấy đỡ đau.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới