SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lý do vì sao bạn nên cho đồng xu vào tủ lạnh khi vắng nhà vài ngày

Thứ năm, 30/03/2017 08:23

Nghe có vẻ lạ nhưng sự thật thì việc cho đồng xu vào tủ lạnh lại giúp bạn biết được chính xác thực phẩm còn tươi hay không sau khi vắng nhà vài ngày.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi chơi đâu đó một vài ngày, hãy cho đồng xu vào tủ lạnh để biết thực phẩm đó còn dùng được hay không.

Bạn có thể kiểm tra độ tươi của thực phẩm bằng cách cho đồng xu vào tủ lạnh

Khi bạn rời khỏi nhà trong một vài ngày, tủ lạnh có thể tự động ngắt hoặc có sự cố về điện như mất điện, chập điện... làm thiết bị này không hoạt động. Việc mất điện có thể khiến thực phẩm bị rã đông và hư hỏng, nhưng sau đó khi có điện chúng lại đóng đông như thường.

Để biết nhà có từng bị mất điện hay không, bạn hãy thử một cách vô cùng đơn giản mà rất hiệu quả này. Đó là hãy đổ một cốc nước đầy và cất vào ngăn đá tủ lạnh. Khi nước đông thành đá, bạn chỉ cần đặt một đồng xu lên trên.

Nếu bạn trở về nhà sau một kỳ nghỉ mà nhìn thấy đồng xu đã rơi xuống đáy cốc thì tốt nhất là bỏ thực phẩm trong tủ đi ngay. Bởi việc đồng xu bị rơi xuống đáy cốc chứng tỏ điện đã mất đủ lâu khiến cốc nước bị tan chảy, sau đó có điện trở lại, nước đã tái đông.

Còn nếu đồng xu vẫn còn ở trên cùng của cốc nước, chứng tỏ tủ lạnh không bị mất điện và thực phẩm vẫn được bảo quản lạnh liên tục, sẽ đảm bảo giữ nguyên được độ tươi ngon.

Trường hợp bạn nhìn thấy đồng xu ở lưng chừng cốc nước, có nghĩa là tủ chỉ mất điện một thời gian ngắn và nhìn chung, các loại thực phẩm đông lạnh trong tủ vẫn còn tươi ngon, có thể sử dụng được. Nếu không có đồng xu, bạn có thể thay bằng một viên đá nhỏ và thực hiện tương tự nhé.

>> Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sai cách và những tác hại nguy hiểm bạn cần biết

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới