SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mận, không chỉ là loại quả ăn 'chơi' mùa hè

Thứ ba, 27/10/2015 08:23

Mận là loại quả được rất nhiều người yêu thích vào mùa hè. Không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon, mận còn có rất nhiều công dụng vàng cho sức khỏe chúng ta.

Mận chứa rất nhiều các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, phòng chống và hỗ trợ nhiều bệnh khác nhau. Đó là lý do mà bạn không nên bỏ qua loại quả này mỗi khi vào mùa.

1. Chống ung thư

Mận là một trong những loại quả rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa trong mận gọi là "anththocyanins", sẽ tác động trực tiếp và tiêu diệt các gốc tự do có hại trong cơ thể. Do đó, ăn mận thường xuyên giúp bạn phòng tránh được các căn bệnh ung thư.

Mận là loại quả có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Mận được yêu thích bởi vị chua ngọt thanh mát. Đây là loại quả rất giàu vitamin C. Do đó, mận hỗ trợ quá trình hấp thu sắt cho cơ thể, đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho bạn.

3. Tốt cho tim mạch

Bên cạnh hàm lượng vitamin C cao, mận còn là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chất xơ trong mận là chất xơ hòa tan, có khả năng kết lại với cholesterol và thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol đó ra khỏi cơ thể.

Vì vậy, đây là loại quả có tác dụng rất tốt đối với hệ tim mạch, làm giảm các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

4. Tốt cho mắt

Bên cạnh hàm lượng vitamin A cao, lượng carotene dồi dào có trong quả mận khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt, giúp đôi mắt khỏe đẹp và phòng tránh được các bệnh về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể...

5. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguồn chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng vón cục tiểu cầu - một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới