SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mất bao lâu để thịt lợn bị hỏng trong tủ lạnh? Có thể bạn không tin

Thứ tư, 17/05/2023 09:16

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật, cuộc sống của con người đã tiện lợi hơn trước rất nhiều.

Nhiều người đã mua rất nhiều thiết bị gia dụng trong nhà, phổ biến nhất là tủ lạnh. Bây giờ hầu như nhà nào cũng chuẩn bị tủ lạnh, đặc biệt là vào mùa hè, một số thực phẩm không ăn được có thể cất vào tủ lạnh, dùng một thời gian ngắn sẽ không bị hư.

Nhiều người dân nông thôn sẽ mua một ít thịt lợn tươi khi họ đi chợ, bởi vì người dân nông thôn không đi chợ để mua đồ hàng ngày. Nếu có đợt giảm giá thịt lợn lớn, nhiều người sẽ mua nhiều một lúc, về đến nhà sẽ cất thẳng vào tủ lạnh, khi nào muốn ăn thì lấy ra rã đông.

Nhưng đôi khi thịt lợn chúng ta lấy ra đã bị ôi thiu, vậy thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Trên thực tế, nếu thịt đông lạnh trong tủ lạnh quá lâu, dù không bị biến chất nhưng chất dinh dưỡng trong thịt sẽ bị mất đi.

Còn nếu bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh thì phải ăn trong vòng 2 ngày, sau thời gian này dù không có mùi hôi cũng không được ăn vì có thể bên trong đã bị ôi thiu. Còn một số loại để ngăn đá với nhiệt độ âm -18 độ C, bảo quản được khoảng ba tháng nhưng khi lấy ra cũng phải kiểm tra xem thịt heo có bị biến chất hay không.

Sau khi xem xong, nhiều cư dân mạng tỏ ra không tin thịt lợn có thể để được 3 tháng. Trên thực tế, khi muốn ăn thịt lợn, chúng ta ra chợ mua một ít, để có thể ăn thịt lợn tươi cho mỗi bữa ăn. Ngay cả khi muốn bảo quản trong tủ lạnh, bạn cũng nên gói thịt heo riêng vào túi ni lông trước, khi muốn ăn thì lấy ra một túi nhỏ để thịt heo không bị rã đông nhiều lần và có thể bảo quản được nhiều lần trong khoảng thời gian dài hơn. Bạn nghĩ gì về điều này?

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)