SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mật ong cho bữa sáng hay buổi tối? Uống mật ong khi bụng đói có tốt cho sức khỏe không?

Thứ bảy, 22/01/2022 19:07

Mặc dù mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe và ăn đúng thời điểm có thể bồi bổ cơ thể tốt hơn. Vậy chúng ta nên ăn khi nào?

Mật ong ngọt, sánh và có tính ấm. Ăn sáng một chút mật ong cũng rất tốt. Nhiều người có thói quen ăn bánh mì với mật ong, thay bằng mứt. Vị ngọt ngào đặc trưng của mật ong ​​khi phết lên bánh mì cũng rất độc đáo. So với mứt, mật ong rất giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể tốt hơn.

Ngoài việc ăn, bạn nên uống nước mật ong trong khi ăn sáng cũng cải thiện sức khỏe. Đường glucose và đường fructose trong mật ong có thể giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng, cung cấp năng lượng, giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống và giải tỏa cơn buồn ngủ.

Tuy nhiên, nếu bạn có dạ dày nhạy cảm, tốt nhất nên uống nước mật ong khoảng nửa tiếng sau bữa ăn. Vì mật ong là một thực phẩm có tính kiềm axit, sau khi được pha loãng với nước, các chất chua sẽ hoạt động mạnh hơn và thúc đẩy quá trình bài tiết của dạ dày. Một khi axit dịch vị được tiết ra quá nhiều có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Vì vậy, tốt nhất nên uống sau bữa ăn khoảng nửa tiếng, vừa có tác dụng giúp dạ dày tiêu hóa vừa phân hủy thức ăn, bảo vệ dạ dày.

Thị trường mật ong hiện nay rất nhiều nhưng khi mua, bạn phải thận trọng lựa chọn kĩ càng, nên chọn những loại đã kiểm định chất lượng sẽ được đảm bảo hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới