SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mật ong có béo không?

Thứ hai, 28/10/2024 09:53

Có thể bạn đã từng nhìn thấy mật ong khi đi siêu thị. Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống, có vị ngọt và được người tiêu dùng yêu thích. Tuy nhiên, một số người cho rằng ăn mật ong thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân.

Muốn hiểu hàm lượng chất béo của mật ong, bạn phải bắt đầu với mật ong. Mật ong là một chất ngọt được ủ hoàn toàn từ mật hoa hoặc dịch tiết của thực vật do ong thu thập. Thành phần chính là glucose và fructose, từ 60% đến 80%, hàm lượng chất béo trong mật ong rất thấp, cứ 100 gam mật ong chứa khoảng 1,9 gam chất béo nên bạn không phải lo lắng về hàm lượng chất béo cao trong mật ong sẽ gây béo phì sau tiêu thụ.

Cứ 100 gam mật ong chứa khoảng 1,9 gam chất béo nên bạn không phải lo lắng về hàm lượng chất béo cao trong mật ong

Thấy vậy, nhiều người cũng thắc mắc. Thành phần chính của mật ong là đường. Liệu lượng calo có cao không? Thực ra, không cần lo lắng về điều này. Mật ong có lượng calo nhỏ hơn khi pha với nước. Nếu bạn dùng 200 gam nước ấm để pha 5 gam mật ong trắng dạng nước thì lượng calo của nước mật ong là khoảng 9 calo trên 100 gam, rất nhỏ so với lượng calo cần thiết hàng ngày của cơ thể con người, vì vậy một cốc nước mật ong mỗi ngày không làm lượng calo cao cho cơ thể con người.

Hơn nữa, mặc dù thành phần chính của mật ong là đường, nhưng phần lớn đường trong mật ong là glucose và fructose. Chúng có thể được cơ thể hấp thụ nhanh chóng sau khi tiêu thụ và chuyển hóa thành năng lượng để cơ thể thực hiện các hoạt động khác nhau, tích tụ và chuyển hóa trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục thể lực và tạo cảm giác no nhất định. Vì vậy, nhắc nhở mọi người uống một ly nước mật ong trước bữa ăn cũng có thể làm giảm lượng thức ăn và hỗ trợ giảm cân.

Uống một ly nước mật ong trước bữa ăn cũng có thể làm giảm lượng thức ăn và hỗ trợ giảm cân

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)