SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mật ong, nước muối nhạt, cà phê và nước ấm: Loại nào mới thực sự có lợi cho sức khỏe khi uống vào buổi sáng

Thứ bảy, 08/05/2021 06:40

Sau khi ngủ dậy, cơ thể bị thiếu hụt một lượng nước lớn, vì thế bổ sung 1 cốc nước là cách tốt nhất để cơ thể bắt đầu trở về trạng thái bình thường. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng tốt cho sức khỏe vào buổi sáng sớm.

Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể. Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể, giữ nhiều vai trò quan trọng trong vận hành và tổ chức của cơ thể. Uống nước vào buổi sáng sau khi thức giấc cũng là một cách uống nước khôn ngoan mang lại những công dụng đáng ngờ cho sức khỏe bạn. Hành động này được chứng minh có thể "làm sạch" đường tiêu hóa, chống táo bón, đồng thời có thể bổ sung tuần hoàn máu, giảm độ nhớt của máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Uống nước ấm vào buổi sáng thực sự có lợi cho sức khỏe

Tuy nhiên, uống loại nước nào vào buổi sáng mới thực sự có lợi cho sức khỏe? Nước mật ong, nước muối nhạt, cà phê và nước ấm?.

Nước mật ong

Thoạt đầu nghe không được uống mật ong vào buổi sáng thì hơi vô lý. Bởi mật ong từ xưa được mệnh danh là thảo dược chống tiêu viêm, lão hóa... rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, uống mật ong vào sáng sớm lại không thật sự tốt. Bởi trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói, gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng.

Nước muối

Nước muối có tác dụng khử trùng, làm sạch cổ họng, tuy nhiên 1 cốc nước muối loãng vào buổi sáng lại cực kỳ nguy hiểm. Nghiên cứu của các nhà sinh lí học cho rằng khi ngủ con người ta không uống nước, sau đó hít thở, đổ mồ hôi cũng như đang trong quá trình hoạt động tiết niệu, các hoạt động sinh lí này sẽ làm mất nước. Buổi sáng thức dậy, máu đã ở trong trạng thái đặc, nếu uống nước muối loãng sẽ làm tăng độ mất nước làm khô các bộ phận cơ thể, mạch máu đặc hơn khó lưu thông, khô miệng và tổn thất huyết tương. Uống nước muối vào thời điểm này còn có thể gây ra huyết áp cao, gây hại cho cơ thể.

Cà phê

Việc uống cà phê vào buổi sáng sẽ kích thích dạ dày và ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng bình thường của bữa sáng, dễ bị "say cà phê", với triệu chứng là hồi hộp, chóng mặt, yếu tay chân,… nhất là đối với một số bệnh nhân rối loạn nhip tim, huyết áp cao.

Nước ấm

Loại nước tốt nhất khi vừa thức dậy đó là nước ấm. Nước ấm không chứa calo, không chỉ bổ sung lượng nước thiếu hụt vào ban đêm mà còn thúc đẩy nhu động ruột, làm ẩm ruột, làm mềm phân, nhuận tràng và làm loãng máu.

Ngoài việc cải thiện tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, uống nước ấm còn giúp bạn tỉnh táo và khởi đầu ngày mới hiệu quả hơn. Nó giúp tăng lưu lượng máu cung cấp cho não nhờ tác dụng thúc đẩy tuần hoàn, bên cạnh đó uống nước ấm sẽ làm thư giãn cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh, vì vậy bạn cũng sẽ thấy tâm trạng của mình thoải mái hơn.

Vì vậy, nước ấm là sự lựa chọn tốt nhất vào buổi sáng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới