SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mật ong thường được pha với chanh nhưng có một thứ nếu pha cùng sẽ thành 'thuốc bổ thượng phẩm'

Thứ hai, 30/10/2023 18:31

Từ xưa đến nay, nhiều người đã biết đến công dụng 'thần kì' của mật ong đối với sức khỏe, việc kết hợp với các nguyên liệu khác nếu làm đúng còn nâng cao tác dụng của mật ong lên gấp nhiều lần.

Mật ong là một chất lỏng ngọt ngào được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa, có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị.

Mật ong chứa thành phần chủ yếu là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nó thường được sử dụng như một chất làm ngọt trong thực phẩm cũng như sử dụng như một loại thuốc.

Nhiều người thường pha mật ong với chanh vào buổi sáng. Tuy nhiên, ít ai biết kết hợp mật ong cùng giấm táo. Bởi khi đó nước mật ong sẽ được gia tăng gấp nhiều lần về hương vị cũng như công dụng.

Mật ong kết hợp với giấm táo giống như một loại "thuốc bổ thượng phẩm".

Với người Nhật họ thường sử dụng giấm táo khác đó là kết hợp cùng mật ong, tạo ra "thuốc bổ thượng phẩm" đối với cơ thể. Đặc biệt, nó có tác dụng trong việc giảm mỡ bụng rất tốt nếu dùng đúng cách. Một vài giọt chất lỏng này có thể góp phần vào sự phát triển của quá trình trao đổi chất của bạn. Ngoài ra, axit acetic trong giấm táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả do làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vào máu tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn.

Cách pha nước mật ong + giấm táo: Pha loãng 1 thìa mật ong với nước ấm, sau đó cho thêm 1-2 thìa giấm táo. Khuấy đều và thưởng thức trước bữa ăn hoặc trong bữa sáng.

Công dụng khi pha mật ong với giấm táo:

Giải độc gan: Uống vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ tạp chất dư thừa và cân bằng độ pH, mà còn hỗ trợ giải độc gan. Kết hợp giấm táo và mật ong tạo thành một phương pháp tự nhiên và lành mạnh để loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Nâng cao đề kháng: Mật ong và giấm đều chứa các hợp chất chống oxy hóa quan trọng, có khả năng làm giảm nguy cơ gốc tự do gây hại (còn gọi là các phân tử oxy tự do) trong cơ thể. Những hợp chất này giúp giảm khả năng phát triển một loạt bệnh nguy hiểm, bao gồm cả ung thư. Đồng thời nó cũng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và bảo vệ chức năng tinh thần, đặc biệt là trong việc đối phó với tình trạng mất trí nhớ.

Tim mạch khỏe mạnh: Dùng giấm táo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim. Lý do là bởi giấm có liên quan đến việc giảm mức cholesterol LDL “xấu” và tăng mức cholesterol HDL “tốt".

Trị nhức đầu, mất ngủ: Nếu bị nhức đầu kinh niên, mất ngủ, dùng giấm táo hằng ngày với liều lượng cần thiết. Lúc 20 giờ, uống một tách mật ong hòa với nước và mỗi bữa ăn dùng 2 thìa cà phê mật ong.

Lưu ý:

- Không nên lạm dụng giấm táo vì có thể làm hỏng men răng và gây hại dạ dày.

- Không nên dùng giấm táo ngay sau bữa ăn vì lợi ích sức khỏe của nó có thể bị giảm đi.

- Để giảm thiểu tác động từ tính axit mạnh của giấm táo mật ong, bạn nên uống các ngụm nhỏ.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới