SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹ bầu cần ăn 6 loại hạt này khi mang thai

Chủ nhật, 03/01/2021 16:35

Các loại hạt tốt cho mẹ và thai nhi, là một trong những lựa chọn tốt nhất để ăn vặt khi mang thai. Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những loại hạt phù hợp với bà bầu và những điều cần lưu ý khi mua các loại hạt nhé.

1. Nhân quả óc chó

Óc chó có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, dưỡng ẩm khô và giải đờm, làm ấm phổi và làm ẩm ruột, điều trị chứng thiếu hụt và cảm lạnh và hen suyễn, đau lưng và chân, đau bụng và đi lỵ ra máu.

2. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô rất giàu axit pantothenic, vitamin A, vitamin B3, canxi và khoáng chất. Hạt bí có nhiều dầu thực vật nên có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc.

3. Hạt thông

Giàu chất dinh dưỡng nên mẹ bầu có thể tăng cường sức khỏe bằng cách ăn chúng, ngoài ra hạt thông còn có tác dụng chống ung thư, chống khối u.

4. Nhân đậu phộng

Được biết đến là loại hạt đứng đầu trong các loại hạt, nó có chức năng bổ tỳ ích khí, thông ruột và loại bỏ huyết ứ, có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu.

5. Hạt dẻ

Giàu protein, chất béo và vitamin B và các chất dinh dưỡng khác, nó là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng.

6. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng, chứa protein và chất béo, và chứa hàm lượng cao các loại vitamin. Đặc biệt đối với mẹ bầu, nó có tác dụng tuyệt vời trong việc bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi và còn có thể cải thiện tình trạng da khô. Ngoài ra, nó cũng có thể bổ sung sắt và kẽm cho bà bầu. Lượng dùng hàng ngày được khuyến nghị: 5 ~ 8 viên.

Mẹ bầu cần lưu ý thức ăn từ hạt cũng cần được ăn vừa phải, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến cơ thể con người nổi cáu, các thành phần chất béo chứa trong các loại hạt hầu hết đều cao nên cũng sẽ khiến cơ thể bị béo phì. Các loại hạt cũng phải được ăn một cách thích hợp để có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Nếu các mẹ bầu lo lắng về việc nạp quá nhiều calo và muốn kiểm soát cân nặng thì nên uống một số loại sữa bột dành riêng cho bà bầu, dinh dưỡng được toàn diện hơn, cân đối khoa học. Sữa bột công thức dành cho bà bầu rất giàu axit folic, canxi, sắt, kẽm và nhiều loại vitamin, quan trọng nhất là nó đặc biệt được bổ sung thêm chất xơ giúp mẹ kiểm soát tốt cân nặng, không bị béo khi mang thai dài ngày.

Tóm lại, bằng cách ăn các loại hạt, axit béo không bão hòa có thể được bổ sung tốt hơn, nếu người mẹ ăn các loại hạt thường xuyên sẽ giúp cho sự phát triển của thai nhi. Nó cũng có thể làm cho em bé thông minh hơn, nhưng vì thức ăn hạt tương đối nhiều dầu và chức năng tiêu hóa của bà bầu tương đối yếu trong thai kỳ, quá nhiều hạt cũng có thể gây khó tiêu, vì vậy các loại hạt vẫn nên ăn phù hợp.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới