SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹ bầu nên chuẩn bị 3 điều này trước khi vào phòng sinh nếu không mang theo bất cứ thứ gì bên mình sẽ là người “chịu thiệt thòi”

Thứ sáu, 26/07/2024 06:05

Toàn bộ quá trình chuyển dạ, nếu diễn ra suôn sẻ, sẽ mất khoảng mười giờ. Nhưng nếu bà bầu thể lực kém hoặc thể lực yếu thì có thể phải mất một ngày một đêm. Đây là một thách thức lớn đối với thể chất của con người.

Nếu không chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, bà bầu có thể bị đau nhiều hơn, không có lợi cho việc sinh nở suôn sẻ.

Vì vậy, việc đảm bảo bà bầu được cung cấp đủ năng lượng trong quá trình sinh nở là rất quan trọng để quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ. Sự chuẩn bị chu đáo của gia đình có thể giúp phụ nữ mang thai vượt qua thử thách đòi hỏi thể chất này.

Khăn giấy đặc biệt dành cho bà bầu

Khăn giấy là vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai sắp sinh. Trong quá trình sinh nở, phụ nữ mang thai có thể gặp tình trạng tiểu không tự chủ do chuyển động của em bé và căng thẳng trong quá trình sinh nở. Lúc này, việc chuẩn bị khăn giấy vệ sinh và an toàn đặc biệt là điều đặc biệt quan trọng.

Sử dụng khăn giấy đặc biệt không chỉ có thể giữ cho môi trường xung quanh mẹ luôn sạch sẽ, ngăn ngừa nhiễm khuẩn mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh sau sinh. Ngoài ra, bạn cần sử dụng băng vệ sinh để giữ sạch sẽ sau khi sinh, điều này đặc biệt quan trọng với những bà mẹ yêu thích sự sạch sẽ.

Quần áo mới cho trẻ sơ sinh và bà mẹ

Da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh. Nếu chúng tiếp xúc với quần áo không sạch sẽ khi lần đầu tiếp xúc với thế giới bên ngoài, chúng có thể gây ra các vấn đề về da hoặc thậm chí là nhiễm trùng. Vì vậy, các gia đình cần chuẩn bị trước quần áo sơ sinh sạch sẽ, mềm mại.

Đối với những bà mẹ vừa trải qua quá trình sinh nở, mồ hôi và máu sẽ vấy bẩn quần áo của họ. Việc chuẩn bị trước những bộ quần áo sạch sẽ, thoải mái có thể khiến họ cảm thấy sảng khoái, dễ chịu. Ngoài ra, nên chuẩn bị sẵn đồ lót dùng một lần. Nếu bị lochia sau khi sinh, đồ lót dùng một lần không chỉ tiện lợi mà còn sạch sẽ, vệ sinh, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Ngoài việc chuẩn bị về vật chất, việc bầu bạn và chăm sóc các thành viên trong gia đình cũng rất quan trọng. Đặc biệt, các ông chồng cần quan tâm, hỗ trợ vợ nhiều hơn trước và sau khi sinh con. Dù bận rộn ở công việc hay có bao nhiêu trò giải trí, bạn cũng đừng quên rằng vợ bạn đã mang thai được mười tháng và sắp trải qua cơn đau đẻ. Đây không chỉ là cuộc chiến riêng của các bà bầu mà còn là sự nỗ lực chung của cả gia đình.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới