SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mè đen có 4 lợi ích cho cơ thể, nhưng đối với 3 người này thì nên ăn ít hơn

Thứ ba, 19/01/2021 14:21

Nhắc đến hạt vừng (mè) đen chắc hẳn nhiều người đã biết hạt vừng đen là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể và có tác dụng bồi bổ cơ thể, ăn nhiều hạt vừng đen có thể mang lại cho cơ thể rất nhiều thứ tốt.

Trước hết, hãy nói về lợi ích của hạt mè đen

Vừng đen có tác dụng làm đẹp

Điều này là do hạt mè đen cũng chứa nhiều vitamin E, có thể giúp trì hoãn sự lão hóa tế bào ở một mức độ nhất định, có thể giúp phục hồi da bị thương, và cũng có thể giúp tăng độ đàn hồi của da ở một mức độ nhất định.

Vì vậy, nếu bạn muốn đạt được hiệu quả làm đẹp và làm đẹp tốt hơn thì bạn cũng nên ăn nhiều hạt mè đen, để có thể đạt được kết quả tốt.

Bảo vệ mạch máu

Hạt vừng đen rất giàu chất dinh dưỡng, ví như hạt vừng đen có nhiều kali, hàm lượng natri trong hạt vừng đen tương đối thấp nên có tác dụng bảo vệ mạch máu tốt.

Các axit béo không bão hòa có trong hạt mè đen có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu ở một mức độ nhất định, và có thể giúp điều chỉnh mức lipid máu trong cơ thể.

Hơn nữa, hạt mè đen có chứa vitamin E, có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não ở một mức độ nhất định.

Vì vậy, có thể ăn một ít hạt mè đen, để bảo vệ mạch máu ở một mức độ nhất định.

Ngăn ngừa loãng xương

Nhiều người cao tuổi đang bị loãng xương ở một mức độ nào đó.

Nếu bạn muốn phòng chống loãng xương thì có thể ăn thêm hạt mè đen trong khẩu phần ăn, hàm lượng canxi trong hạt mè đen vẫn rất cao, nếu bạn ăn nhiều thì có thể phát huy vai trò rất tốt trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Do đó, bạn cũng có thể ăn thêm hạt vừng đen, hoặc tự làm một bát chè vừng đen, hoặc một bát sữa đậu nành vừng đen đều là những lựa chọn tốt.

Giúp đại tiện

Ngày nay, nhiều người gặp vấn đề với việc đi tiêu do thói quen xấu của họ.

Nếu khó đi đại tiện, bạn có thể ăn một ít hạt mè đen vào lúc bình thường cũng là một lựa chọn tốt.

Hạt vừng đen chứa nhiều chất xơ giúp đại tiện tốt hơn, vì vậy khi bị táo bón bạn cũng nên ăn một ít hạt vừng đen cũng có thể đạt được hiệu quả tốt.

Mặc dù có nhiều lợi ích khi ăn hạt vừng đen, nhưng một số người không thích hợp để ăn hạt vừng đen.

Nếu những người được đề cập dưới đây ăn mè đen, không những không có tác dụng gì đối với cơ thể mà ngược lại, rất có thể gây hại cho cơ thể.

Người bị viêm ruột mãn tính

Đối với những người bị viêm ruột mãn tính thì nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống của mình và ăn ít vừng đen để tránh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người béo phì

Đối với những người béo phì nên ăn ít hạt mè đen sẽ tốt hơn. Điều này là do hạt mè đen chứa nhiều chất béo hơn.

Không nên coi thường lượng calo, nếu người béo phì thường xuyên ăn mè đen sẽ dễ tăng cân, vì vậy đối với người béo phì và người cần giảm cân vẫn nên ăn mè đen một cách điều độ.

Người bị bệnh tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, tốt nhất bạn nên ăn ít vừng đen, như vậy sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn.

Tóm lại, đối với người bình thường, ăn mè đen có nhiều lợi ích, nhưng đối với ba người như: béo phì, viêm ruột mãn tính, tiêu chảy thì nên ăn ít mè đen sẽ tốt hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới