SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo đánh bay đau lưng, đau cột sống chỉ 2 phút mỗi ngày

Thứ ba, 10/01/2017 09:45

Bạn hoàn toàn có thể tạm biệt đau lưng, đau cột sống trong vài ngày mà chỉ cần bỏ 2 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập sau.

Cột sống rất quan trọng đối với cơ thể của chúng ta vì nó là cơ quan chứa đựng các dây thần kinh, cột sống nối liền và điều khiển các khớp xương, tạo nên khả năng vận động và chuyển động của con người. Khi ngồi lâu trong thời gian dài dẫn đến đau và tổn thương cột sống, lưng.

Các tổn thương có thể do các yếu tố khác nhau, nhưng nếu nó được gây ra bởi ngồi lâu, nó có thể phát triển thành những vấn đề nghiêm trọng hơn chẳng hạn như các vấn đề về xương, cơ, khớp, đia đệm...

Bài tập chữa đau lưng chỉ mất 2 phút mỗi ngày

Tập thể dục là phương pháp giúp đỡ rất nhiều trong việc điều trị bệnh đau lưng. Bạn hoàn toàn có thể tạm biệt đau lưng, đau cột sống trong vài ngày mà chỉ cần bỏ 2 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập sau được hướng dẫn bởi giáo viên yoga Vytas Baskauska.

Để thực hiện bài tập bạn cần:

1 tấm thảm

1 chiếc dây (hoặc bạn có thể sử dụng một chiếc khăn hay một miếng vải lớn)

Lưu ý: Bạn nên chú ý đến các kỹ thuật thở, vì nó sẽ giúp bạn giải phóng căng thẳng và thư giãn cơ thể. Những bài tập này sẽ giải phóng hoàn toàn cơn đau ở lưng, bả vai và giúp bạn cải thiện tình trạng của lưng và cột sống, và do đó điều trị các cơn đau khủng khiếp.

Cách thực hiện:

-Nằm ngửa trên sàn, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Hai chân đặt bằng phẳng trên thảm tạo một góc 60 độ so với sàn thảm.

- Giơ chân phải 1 cách từ từ lên tạo với mặt thảm 1 góc 90 độ. Cầm 2 đầu sợi dây rồi đặt lên lòng bàn chân và giữ dây ở vị trí cố định. Cùng lúc này, chân trái co lên nhưng bàn chân vẫn chạm thảm. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây trước khị hạ chân xuống để đổi tư thế cho 2 chân.

-Sau khi thực hiện xong động tác trên, di chuyển 2 tay từ từ ôm đầu gối và lắc cơ thể nhẹ nhàng trong vòng 10 giây để cơ bắp được thư giãn.

Để rõ hơn, hãy xem video hướng dẫn chi tiết sau:

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới