SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo dễ dàng loại bỏ mảng bám trên răng tại nhà

Thứ tư, 18/03/2015 10:11

(Ngoisao.vn) - Loại bỏ mảng bám trên răng giúp phòng tránh các bệnh về răng miệng, hãy tham khảo những mẹo loại bỏ các mảng bám trên răng hữu ích dưới đây.

Loại bỏ mảng bám trên răng là điều vô cùng cần thiết ngay sau khi ăn để ngăn chặn vi khuẩn tấn công vào men răng, giúp răng chắc khỏe và mang đến cho bạn hơi thở thơm mát cùng nụ cười rạng rỡ.

1. Loại bỏ mảng bám trên răng nhờ chanh và muối

Chanh được xem là dược liệu quý cho sức khỏe và làm đẹp cũng như cho quá trình chăm sóc răng miệng. Chanh có chứa nhiều hoạt chất có khả năng hoạt động như một nam châm, lấy đi các mảng bám màu vàng trên răng, giúp hàm răng sáng bóng hơn.

Hòa tan một ít muối với một vài giọt nước cốt chanh. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên răng, dùng bàn chải mềm chà xát răng. Sau khoảng một vài phút thì rửa sạch lại với nước. Hãy thực hiện cách này hai lần một ngày trong khoảng 2 tuần liên tiếp để loại bỏ cao răng và làm sạch các mảng bám hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm lên nước cốt chanh để chà xát nhẹ nhàng răng và nướu.

2. Loại bỏ mảng bám trên răng bằng dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây không chỉ có tác dụng tuyệt vời để làm đẹp da và tóc mà rất hiệu quả trong việc loại bỏ các mảng bám răng, giúp răng trắng hơn. Bạn chỉ cần cắn dâu tây và giữ nó bao quanh răng của bạn trong khoảng 5 phút. Bạn chỉ cần nghiền dâu tây và trộn với kem đánh răng để đánh răng 1-2 lần một tuần.

3. Loại bỏ mảng bám trên răng bằng giấm táo

Nhờ tác dụng tẩy trắng tự nhiên, giấm táo giúp làm sạch các đốm đen và màu vàng trên răng của bạn. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt giấm táo lên bàn chải, sau khi đánh răng xong thì súc miệng lại bằng nước sạch như bình thường.

4. Loại bỏ mảng bám trên răng bằng baking soda

Trộn đều một nửa thìa cà phê baking soda, muối, và một giọt dầu bạc hà hoặc dầu ô liu. Đây được xem là kem đánh răng tự chế hữu ích có tác dụng tẩy bỏ nhanh chóng các mảng bám ố vàng. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng phương pháp này quá thường xuyên vì baking soda có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn.

5. Loại bỏ mảng bám trên răng bằng dầu oliu

Đây cũng là một trong những biện pháp tốt nhất để loại bỏ các mảng bám trên răng ở nhà mà mọi người nên áp dụng. Bạn chỉ cần lấy một mảnh vải nhỏ, thoa dầu ô liu, và chà xát nhẹ trên răng của bạn trong khoảng 5 phút. Sau đó, đánh răng bằng kem đánh răng thông thường để hàm răng được sạch, trắng và hơi thở mát. Mỗi tuần, bạn chỉ cần áp dụng phương pháp này hai lần, răng bạn từ màu vàng sẽ nhanh chóng trắng lên một cách tự nhiên.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới