SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo giúp bà bầu sống khỏe mạnh qua mùa hè

Thứ tư, 22/04/2015 20:58

Vào mùa hè, các bà bầu thường gặp nhiều vấn đề như tăng cân, ra mồ hồi nhiều. Vì vậy, các bà bầu cần biết một số mẹo để sống khỏe mạnh trong thời tiết nóng nực.

Giảm ăn mặn

Các bà bầu nên giảm ăn mặn

Trong thời gian thai kỳ đặc biệt là giai đoạn cuối, các bà bầu nên giảm ăn mặn. Ăn quá nhiều muối sẽ khiến cho cơ thể bị sưng, chân tay thường có dấu hiệu bị phù.

Đi bơi

Áp suất của nước ở bể bơi có tác dụng tốt đối với thai phụ. Vì khi bơi, tất cả các bộ phận của cơ thể phải hoạt động để tạo ra lực chống lại áp suất đó. Điều này giúp cơ thể có khả năng đề kháng cao, cơ bắp dẻo dai và việc sinh nở sẽ diễn ra suôn sẻ, an toàn hơn. Khi mang thai, bụng to ra và trọng lượng cơ thể tăng lên nhiều nên bạn có cảm giác nặng nề. Do đó, khi bơi, bạn sẽ không còn cảm giác đó nữa, vì áp suất dưới nước luôn đẩy cơ thể lên.

Đặt khăn ướt lên trán

Khi thời tiết quá nóng bức, các bà bầu nên đặt một cái khăn ướt lên trán hoặc trên cổ để nhiệt độ cơ thể thấp xuống và giảm tiết mồ hôi.

Đi xem phim hoặc mua sắm ở siêu thị

Nếu căn phòng của bạn quá nóng lại không có điều hòa để giảm bớt nhiệt độ, bạn có thể cùng chồng đi xem phim, đi siêu thị hoặc ngồi ở các quán cafe để hưởng thụ sự mát mẻ và giảm stress.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày, các bà bầu nên uống 8 ly nước, có thể uống nước lọc, sữa hoặc nước cam. Tuy nhiên cần uống nước một cách từ từ, tránh uống nhanh.

Mặc quần áo rộng và thoáng

Quần áo của các bà bầu nên rộng rãi và có màu sáng. Nên mua quần áo bằng vải mềm, linen hoặc cotton. Mặc quần áo rộng rãi sẽ giúp cho cơ thể tránh bức bối và nóng nực.

Sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn đang dùng kem chống nắng chứa SPF 15 thì khi mang thai, bạn hãy xem xét sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn. Ánh sáng mặt trời có thể sản xuất ra nhiều melanin gây nám da. Vì vậy, cần bảo vệ da của bạn bằng kem chống nắng.

Mát xa

Mát xa khi mang bầu có thể làm giảm tình trạng chuột rút cơ bắp và co thắt, tăng lưu thông máu, làm giảm căng thẳng trên các khớp xương chịu trọng lượng. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, mát xa khi mang bầu cũng có thể cải thiện kết quả quá trình sinh nở và giảm đau đớn cho các phụ nữ trong khi lâm bồn.

Mát xa cho mẹ cũng có tác động tích cực cho em bé trong bụng, giúp giảm stress cho em bé bởi vì căng thẳng ảnh hưởng đến nhiều hệ thống trong cơ thể, trong đó nó cũng tác động trực tiếp đến thai nhi đang phát triển.

Mang giày thoải mái

Vào mùa hè, chân thường ra mồ hôi và to hơn, đặc biệt là các bà bầu. Vì vậy trong quá trình mang thai, bạn nên mang những loại giày dép thoải mái có kích cỡ vừa chân hoặc rộng hơn. Mang giày thoải mái giúp chân đỡ đau nhức và sưng.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới