SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo hay đánh bay vết ố trên răng

Thứ sáu, 20/06/2014 08:08

Với một vài mẹo nhỏ, hàm răng bạn sẽ trở lên trắng sáng, không còn bất kỳ mảng bám, vôi răng hay vết ố nào.

1. Dùng miếng cau bổ tư, bỏ hạt chà kĩ những vết ố trên răng, hàm răng của bạn sẽ mau chóng trở lại bóng sạch.

2. Vắt một vài giọt nước cốt chanh và thêm một ít muối vào. Thoa hỗn hợp này lên răng ngả màu và chà xát thật mạnh. Để yên trong một vài phút và sau đó súc miệng sạch với nước bình thường. Thực hiện phương pháp này hai lần mỗi ngày trong khoảng hai tuần để có thể loại bỏ sạch cao răng và những phần răng ngả màu.

Chanh + muối giúp làm sạch cao răng.

3. Xay vỏ chanh thật nhỏ sau đó trộn đều với bột nở và muối tinh, cho thêm một thìa nước sôi để ngồi vào hỗn hợp rồi trộn sột sệt vừa phải. Dùng hỗn hợp vỏ chanh, bột nở và muối để đánh răng sau khi đánh răng bằng kem. Hoặc có thể dùng thay kem đánh răng.

4. Nhỏ vài giọt chanh tươi vào miếng bông, dùng miếng bông thấm chanh đó đánh nhẹ như massage răng lợi, nhưng cũng không nên massage lâu quá sẽ  làm tổn thương lợi.

5. Thường xuyên ăn những loại rau quả như: táo, cần tây, cà rốt, rau cải, rau diếp... Lượng axit tự nhiên trong những loại thực vật cùng với sự giàu chất xơ của táo giúp loại đi những mảng bám và làm răng bạn trắng hơn.

6. Dùng giấm táo chải răng - cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng.

7. Dùng hỗn hợp natri cacbonat và nước để loại bỏ vết ố vàng trên răng.

8. Lấy nửa thìa baking soda hòa cùng một chút nước. Dùng hỗn hợp này chải đi chải lại qua răng, nếu áp dụng cách này thường xuyên, răng bạn sẽ đạt độ trắng như mong muốn.

9. Cắn ngập quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền dâu tây và hòa chung với kem đánh răng để chải hàm răng ố vàng của bạn.

Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng.

10. Nướng một mẩu bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lớp cháy này và hòa lẫn với kem đánh răng, chà mạnh răng bằng hỗn hợp này trước khi đi ngủ.

11. Nếu bạn chăm chỉ ăn mía, ngoài tác dụng bổ dưỡng, mía còn giúp hàm răng trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía (bã mía) chà đi chà lại trên răng, giúp răng trắng sạch.

12. Dùng bột lá khô của cây nguyệt quế cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng, men răng của bạn sẽ chắc khoẻ và sáng hơn trước.

Phunutoday.vn