SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo nhỏ làm biến mất mảng bám cao răng

Thứ tư, 01/06/2016 11:26

Mảng bám răng không những ảnh hưởng đến mỹ quan, mà còn gây nên viêm lợi và các vấn đề răng miệng khác. Dưới đây là cách đơn giản dễ làm nhưng rất hiệu quả để loại bỏ nó.

Mảng bám răng là một màng mỏng không màu. Vi khuẩn có hại trong khoang miệng gây sâu răng và viêm nướu liên tục bám vào bề mặt răng và dọc theo đường viền nướu chân răng thông qua mảng bám răng.

Cao răng là hình thức mảng bám không thể loại bỏ dù đánh răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa. Lâu ngày mảng bám đóng cứng lại (vôi hóa) và bám dính vào men răng, dưới đường viền nướu, sâu trong túi lợi.

Nguyên nhân

Rất nhiều mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong khoang miệng sau khi bữa ăn kết thúc, tạo thành một lớp màng nhầy trong là mảng bám răng. Vi khuẩn phát triển mạnh trên những mảng bám này, đặc biệt là các loại chứa đường và carbohydrate sẽ giải phóng axit tấn công men răng, ngà răng. Mảng bám răng nếu lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ bằng các phương pháp đánh răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa thì sẽ bị vôi hóa trở thành cao răng. Diện tích cao răng càng lớn thì khả năng phát triển bệnh lý càng lớn, vi khuẩn có thể lây nhiễm đến mô nướu, ăn sâu vào tủy răng và phá hoại xương hàm nâng đỡ răng (áp xe ổ chân răng, viêm tủy...)

Cách xử lý mảng bám cao răng

Cách loại bỏ mảng bám (cao răng) đơn giản

1. Sử dụng óc chó

2. Đập vỡ quả óc chó

3. Cho vào nồi khoảng 3 cốc nước, đun sôi trong khoảng 20 phút.

4. Khi nước đun sôi nguội, sử dụng nước đó ngậm trong miệng 1 lúc và dùng làm nước đánh răng.

Mỗi ngày đánh răng 3 lần, chỉ sau 10 ngày dùng bạn sẽ thấy kết quả kỳ diệu khi mảng bám cao răng biến mất hết.

Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)