SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo trị chứng ra mồ hôi nhiều đơn giản từ thiên nhiên

Thứ sáu, 27/05/2016 09:14

Mồ hôi ra nhiều quá mức có thể khiến cho bạn khó chịu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Hãy áp dụng những bí quyết sau để trị chứng ra mồ hôi nhiều.

Ra mồ hôi giúp cho cơ thể điều hòa thân nhiệt trong môi trường nóng... Tuy nhiên, mồ hôi ra nhiều quá mức có thể khiến cho bạn khó chịu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Chứng ra mồ hôi nhiều là tình trạng cơ thể tiết ra quá nhiều mồ hôi, đến mức quần áo của bạn bị ướt đẫm mồ hôi chỉ sau vài giờ.

Những bộ phận thường đổ mồ hôi nhiều như nách, chân, lòng bàn tay, thân… nhiều hơn so với các bộ phận khác của cơ thể. Những người bị ra mồ hôi nên mặc quần áo làm từ các chất liệu thấm mồ hôi, tắm nhiều lần trong ngày, mang theo quần áo phụ, chất khử mùi...

Bạn cũng có thể áp dụng những cách dưới đây tại nhà:

Nước ép củ cải

Theo nghiên cứu, củ cải tác động đến các tuyến mồ hôi để giúp hạn chế đổ mồ hôi quá nhiều. Bạn có thể dùng củ cải chà nhẹ hoặc uống nước ép củ cải thường xuyên.

Phấn rôm trẻ em

Phấn rôm trẻ em có tác dụng thấm mồ hôi rất tốt. Bạn có thể thoa một chút phấn rôm em bé trên vùng hay đổ mồ hôi.

Baking Soda

Baking soda có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông và thải các độc tố từ các lỗ chân lông ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, ban đầu mồ hôi có thể ra nhiều hơn những sẽ dần dần giảm.

Nước chanh

Để hạn chế mồ hôi, hãy thoa nước cốt chanh lên vùng bị ra mồ hôi nhiều. Nước chanh giúp làm giảm đổ mồ hôi quá nhiều và cũng khử mùi cơ thể.

Ngoài những cách trên, bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Tránh xa những thực phẩm như hành tây, tỏi,…

Đánh tan mỡ bụng và đau lưng chỉ trong mấy phút mỗi ngày

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới