SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mẹo vô tư bơi lội trong ngày 'đèn đỏ'

Thứ hai, 30/05/2016 09:32

Nhiều chị em phụ nữ hay lo lắng về việc bơi lội trong ngày 'đèn đỏ'. Yên tâm, chúng ta vẫn có thể vô tư bơi lội bằng những cách sau.

Đeo tampon hoặc cốc nguyệt san trước khi bơi

Nếu bạn đang trong ngày đèn đỏ thì không nên xuống bơi mà không sử dụng tampon hay cốc nguyệt san vì như vậy không đảm bảo vệ sinh. Nếu không thoải mái, bạn nên thử ở nhà trước khi đi bơi.

Băng vệ sinh tampon: Bạn sẽ có thể thoải mái bơi lội trong ngày "đèn đỏ" hay lo lắng liệu kinh nguyệt có chảy ra ngoài không. Hãy chắc chắn nhét nó vào dưới cùng bikini của bạn. Bạn cũng nên thay tampon và tuyệt đối không được để quá 8 tiếng.

Cốc nguyệt san: Dù không được sử dụng phổ biến nhưng cốc nguyệt san có thể sử dụng trong vòng 10 tiếng, hơn thời gian của tampon. Cũng giống như tampon, cốc kinh nguyệt khó có thể nhìn thấy. Nó hoàn toàn nhỏ gọn nên rất tiện lợi cho các bạn nữ.

Tuyệt chiêu tự do bơi lội trong ngày "đèn đỏ"

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng băng vệ sinh thông thường khi bơi lội trong ngày "đèn đỏ". Vì khi tiếp xúc với nước, nó thường ướt sũng và không thể thấm hút.

Mang thêm đồ dự phòng

Nếu bạn đeo tampon, bạn có thể cần phải thay nhiều lần nếu ở dưới nước một thời gian dài. Nếu bạn sử dụng tampon vào ngày có kinh nguyệt ra nhiều, bạn nên thay từ 3 - 4 giờ. Còn nếu bạn sử dụng cốc nguyệt san, bạn có thể sẽ không phải lo lắng vì nó có thể sử dụng trong khoảng 10 giờ.

Bỏ qua thông tin không nên bơi lội trong ngày "đèn đỏ"

Bạn không nên nghe những thông tin cho rằng bơi lội trong ngày "đèn đỏ" là không tốt hoặc thậm chí kinh nguyệt sẽ thu hút cá mập tấn công nếu bơi trên biển. Bạn cũng đừng quan tâm khi người khác nói rằng tampon hút nhiều nước khi bạn bơi. Điều này không hề chính xác, do vậy bạn có thể thoải mái bơi lội dù đó có phải ngày "đèn đỏ" hay không.

Mang quần ngắn

Dù không cần thiết nhưng nếu bạn không thấy tự tin khi sợ lộ tampon thì hãy mặc quần ngắn. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn nên chọn những kiểu quần xinh xắn, không quá rộng và tối màu.

Mang đồ bơi màu tối

Kinh nguyệt sẽ không bị chảy ra ngoài nếu bạn đeo tampon hay cốc nguyệt san đúng cách. Nhưng bạn vẫn có thể mặc đồ bơi màu sẫm như xanh đậm hay tím đậm để thấy an toàn hơn. Bạn cũng có thể chọn đồ bơi có đũng quần dày để không phải lo lắng về việc dây tampon lộ ra ngoài.

Vô tư bơi

Bạn không nên liên tục chú ý đến bộ đồ bơi hay cứ 5 phút quay lại phía sau để kiểm tra phần dưới. Nếu lo lắng hãy vào nhà vệ sinh để kiểm tra hoặc nhờ bạn gái thân thiết nhắc nhở.

Tắm nắng nếu bạn không thoải mái khi bơi

Nếu cảm thấy kho chịu hay không khỏe trong người, bạn có thể lựa chọn nằm trên ghế và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể tham gia giao lưu với mọi người bằng cách ngồi trên thành hồ và nhúng chân xuống nước.

Đây là biện pháp cuối cùng để giúp bạn cảm thấy tự nhiên khi bơi lội trong ngày "đèn đỏ". Kinh nguyệt là quá trình tự nhiên của cơ thể mà bạn nên tự hào khi được làm phụ nữ thay vì cảm thấy xấu hổ.

>> Thổi bay cơn chuột rút khó chịu trong ngày 'đèn đỏ'

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới