SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Miệng tôi luôn đắng và khô sau khi thức dậy vào nửa đêm? Có thể nó liên quan đến 4 loại bệnh, đừng bỏ qua nhé!

Thứ ba, 11/01/2022 11:20

Khô miệng ban đêm có thể tạo ra cảm giác rất khó chịu, khô miệng cũng có thể là triệu chứng của một rối loạn tiềm ẩn về sức khỏe hoặc tác dụng phụ của thuốc. Không nên nhầm lẫn với khô miệng do khát nước, bởi có thể nó liên quan đến 4 loại bệnh, đừng bỏ qua thông tin này nhé.

Bệnh gan và túi mật gặp vấn đề

Khô miệng và đắng miệng thực chất là một trường hợp điển hình của gan và túi mật bị ảnh hưởng. Gan có vấn đề thì việc giải độc trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng đến một mức độ nhất định, chất độc và “rác rưởi” sẽ tích tụ trong cơ thể.

Và việc bài tiết và túi mật cũng liên quan mật thiết với nhau, và nếu túi mật bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định thì miệng thường có biểu hiện khô và đắng. Nửa đêm thức giấc thì hiện tượng này càng rõ ràng hơn, vì vậy nếu gặp vấn đề này, chúng ta không nên chủ quan và cần đi khám và điều trị kịp thời.

Các bệnh răng miệng

Trong khoang miệng xuất hiện tình trạng khô miệng thì rất có thể đây là dấu hiệu của các bệnh nha khoa.

Chúng ta ăn nhiều thức ăn trong một ngày và trong miệng sẽ bị dính cặn thức ăn. Những phần thức ăn dư thừa sẽ gây ra tình trạng vi khuẩn sinh sôi, nếu không được vệ sinh kịp thời. Những vi khuẩn này phá hủy môi trường vi sinh, gây tổn hại đến sức khỏe răng miệng, đồng thời gây ra một số bệnh lý như viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng...

Đặc biệt đối với những trẻ em đang trong quá trình phát triển thì càng phải chú ý đến sức khỏe răng miệng. Mỗi người nên đánh răng mỗi sáng và tối. Nhiều người thích ăn các món tráng miệng là đồ ngọt, vì vậy, sau khi ăn những loại thực phẩm này thì nên chú ý phải súc miệng kịp thời để giữ gìn sức khỏe răng miệng.

Các vấn đề về lá lách, dạ dày

Ngoài ra, các vấn đề của lá lách và dạ dày cũng có thể là nguyên nhân của tình trạng này. Nếu lá lách và dạ dày không hoạt động tốt, thức ăn ăn vào không thể được tiêu hóa nhanh chóng và điều tương tự cũng xảy ra như khi gan có vấn đề.

Bạn có thể nấu cháo với các thành phần như kê và lúa mạch, rất hữu ích để điều hòa lá lách và dạ dày, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thiếu vitamin B2

Nếu cơ thể con người thiếu một số chất dinh dưỡng cũng sẽ gây ra chứng khô miệng, ví dụ như thiếu vitamin B2 cũng gây ra chứng khô miệng. Nhiều người không biết nhiều về vitamin B2. Đây là một loại vitamin có thể bị mất khi mất protein và cần được bổ sung thông qua thực phẩm.

Nếu chế độ ăn kiêng quá kén chọn, cơ thể có ít vitamin B2 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể và gây ra các vấn đề về khoang miệng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, trẻ bị loét miệng, khô họng, loét lưỡi nên bổ sung vitamin B2 kịp thời là việc vô cùng quan trọng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới