SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mỗi ngày ba lần hay ba ngày một lần 'đại tiện', cái nào có hại hơn?

Thứ sáu, 10/09/2021 22:45

'Đại tiện' là nhu cầu sinh lý cơ bản của con người. Thông qua 'đại tiện' có thể biết được cơ thể chúng ta đang bình thường hay gặp phải vấn đề bất thường liên quan đến bệnh lý thuộc khu vực hậu môn, trực tràng.

Khi nói đến "đại tiện", nhiều người không thích nó, thậm chí cho rằng đó là một chủ đề đáng xấu hổ, và họ không muốn nói về nó chút nào. Nhưng ngày nay, con người ngày càng có ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khỏe, họ có thể hiểu được sức khỏe thể chất của mình thông qua phân, đặc biệt là cho bạn biết đường ruột của bạn có khỏe mạnh hay không.

Một số người gọi ruột là "bộ não thứ hai" của chúng ta, điều này rất đúng. Bộ não là tâm linh, sức khỏe tâm thần của chúng ta, ruột chịu trách nhiệm về sức khỏe thể chất của mọi người, thực sự có nhiều điểm tương đồng giữa công việc của ruột và công việc của não.

Các chuyên gia cho biết, hơn 90% bệnh tật trên cơ thể con người đều liên quan đến đường ruột, nếu đường ruột không khỏe mạnh sẽ dẫn đến suy nhược, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề đi "đại tiện" để hiểu hơn về vấn đề sức khỏe nhé.

Ruột của những người đi "đại tiện" ba ngày một lần thì sao?

Nói chung, đối với những người đi đại tiện ba ngày một lần thì được định nghĩa là táo bón. Hạn chế vận động, thường xuyên ăn những thức ăn có vị cay nồng, tiêu thụ ít chất xơ như rau, củ, quả, hay gặp căng thẳng... sẽ gây ra các triệu chứng táo bón.

Táo bón chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho đường ruột và khiến hệ vi khuẩn đường ruột bị rối loạn, trẻ em được điều trị táo bón rất nhanh nhưng chức năng đường ruột của người trung niên và người già suy giảm dần. Nếu tình trạng táo bón không được điều hòa hiệu quả, nó sẽ tạo thành một vòng luẩn quẩn và thậm chí gây ra các vấn đề về đường ruột, thậm chí ảnh hưởng tới các vấn đề về mạch máu não, đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe?

Ruột của những người đi "đại tiện" ba lần một ngày thì sao?

Thông thường những người trẻ tuổi hay thanh thiếu niên có cảm giác thèm ăn và ăn khá nhiều mỗi ngày. Nói chung là theo cơ chế cơ bản của hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất nhanh, mạnh, vi khuẩn tốt thì sẽ thèm ăn hơn, ăn nhiều hơn mỗi ngày. Nói chung là càng ăn nhiều thì những người này mới đảm bảo đủ năng lượng hoạt động trong cả ngày. Những người như vậy có đủ nhu động đường tiêu hóa, chuyển hóa trong cơ thể ổn định, sức khỏe rất tốt.

Do quá trình trao đổi chất nhanh, mạnh, vi khuẩn tốt hoặc do số lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Trường hợp này cũng được coi là bình thường.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới