SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mỗi ngày thức dậy vào hai thời điểm này vào sáng sớm thì có nghĩa là gan của bạn có vấn đề, hãy đi kiểm tra kịp thời

Thứ sáu, 17/09/2021 06:24

Có rất nhiều cơ quan trong cơ thể, hễ gặp vấn đề gì đều không tốt cho sức khỏe, nếu có một số triệu chứng thì bạn nên chú ý, nếu có thói quen dậy sớm vào buổi sáng thì có nghĩa là gan của bạn có vấn đề, cần đến bệnh viện để khám và điều trị, tránh để bệnh nặng thêm.

Điều cần biết là gan không có thần kinh đau đớn, khi có bệnh xảy ra không kịp quan sát, đến khi xuất hiện các triệu chứng di căn thì mới cảm nhận được, lúc đó mới phát hiện lại thì đã quá muộn.

Nếu quan sát kỹ, bạn có thể biết thông qua một số thói quen, chẳng hạn như hai khoảng thời gian sau:

1. Vào lúc một giờ đêm, từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng là thời gian để gan giải độc, cơ thể con người cần ngủ sâu để chức năng gan hoạt động. Điều này xảy ra đối với người bình thường, nhưng nếu tính cáu kỉnh của một người trở nên mạnh mẽ hơn, lưu lượng máu của gan sẽ bị tắc nghẽn, và sau đó mọi người có thể thức dậy. Khoảng thời gian này là thời điểm quan trọng để máu lưu thông qua gan, nếu dễ tỉnh giấc thì cần xem xét gan có vấn đề gì không.

Muốn giải quyết vấn đề, bạn có thể đưa mọi người vào giấc ngủ nhanh chóng nhờ massage, xoa bóp hợp lý (các huyệt trên bàn chân) khoảng 5 đến 10 phút mỗi lần trong vòng mười ngày sẽ đạt được điều mình mong muốn, tác dụng còn có thể nâng cao thể trạng.

2. Ba giờ đêm. Một đến ba giờ sáng là thời gian giải độc của gan, cũng là thời gian giải độc, nếu thức dậy lúc 3 giờ đêm nghĩa là chức năng giải độc đã suy giảm, gan có vấn đề và không thể hoạt động bình thường, lúc này vô cùng nguy hại cho sức khỏe.

Để giải quyết vấn đề cũng có thể thực hiện bằng cách xoa bóp, chẳng hạn như xoa bóp các huyệt thuộc kinh mạch phổi như huyệt Yuji, huyệt Kongzua… Thời gian thực hiện mỗi lần khoảng 5 đến 10 phút, nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian sẽ có kết quả tốt, đả thông kinh mạch phổi, cải thiện chức năng gan, giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nếu không có giấc ngủ ngon, cả người sẽ không còn năng lượng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc bình thường, do đó, chúng ta phải giải quyết vấn đề, nhất là khi thức dậy vào hai thời điểm đã nêu ở trên, rất có thể gan có vấn đề và cần được thực hiện, đó là đến bệnh viện để khám và điều trị. Tìm đúng phương pháp điều trị sẽ có kết quả rõ rệt.

Đồng thời, vấn đề có thể được giải quyết thông qua chế độ ăn uống, ví dụ như bạn có thể ăn tỏi tây trong cuộc sống, ăn một số loại ngũ cốc, bao gồm hạt kê, thực sự là thực phẩm bảo vệ gan tốt, có thể ngăn ngừa thoái hóa gan nhiễm mỡ tốt hơn. Vì sức khỏe của bản thân, nếu có bất kỳ triệu chứng khó chịu nào, bạn cần đi khám và điều trị kịp thời.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới