SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Mỗi sáng, dành 10 phút thực hiện 10 động tác đơn giản trước khi làm việc giúp tinh thần phấn chấn, tràn đầy năng lượng

Thứ hai, 14/12/2020 06:25

Chỉ cần dành một vài phút tập luyện ngay sau khi thức dậy mỗi sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, thư giãn và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Chà bàn tay vào nhau trong một phút

Các bài tập đơn giản buổi sáng rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Chà bàn tay vào nhau với tốc độ nhanh khoảng 300 lần/1 phút có thể giúp kích thích các huyệt đạo của lòng bàn tay, đả thông lục mạch, điều hòa khí huyết.

Xoa đầu bằng hai ngón tay trong một phút

(Ảnh minh họa)

Xoa các ngón tay từ đỉnh trán ra sau đầu với tốc độ 2 – 4 lần/giây để thúc đẩy lưu thông máu lên não, giúp tóc chắc khỏe, tinh thần minh mẫn.

Đảo mắt trong vòng một phút

(Ảnh minh họa)

Nhãn cầu quay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại trong một phút có tác dụng làm sảng khoái tinh thần, tăng cường cơ mắt, chống viêm giác mạc mãn tính và cận thị.

Xoa đầu mũi bằng ngón tay cái trong một phút

Xoa mũi lên xuống bằng hai ngón tay cái 50 lần/một phút có thể xua tan phong hàn, cải thiện chức năng phổi, ngừa cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phế quản, thậm chí cả bệnh tim và xơ cứng động mạch.

Gõ răng và cuộn lưỡi trong một phút

Gõ nhẹ răng để kích hoạt sự hoạt động của chân răng và nướu, cùng với đó cuộn lưỡi làm tăng cường vị giác và độ nhạy cảm cho lưỡi.

Nhấn vào bụng trong một phút

(Ảnh minh họa)

Xoa bụng theo chiều kim đồng hồ bằng hai lòng bàn tay luân phiên để tăng cường lưu thông khí huyết trong dạ dày và ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

8 cái gập bụng trong một phút

(Ảnh minh họa)

Sự co bóp lặp đi lặp lại để thúc đẩy tuần hoàn máu, ngoài ra còn giúp tăng cường sức khỏe.

Căng và uốn các chi trong một phút

Khi chúng ta ngủ, máu sẽ chảy chậm lại và sẽ gây ra tình trạng tồn đọng tại chân tay quá nhiều. Các bài tập căng và uốn này giúp thúc đẩy khả năng lưu thông máu, cung cấp đủ oxy và máu cho hệ tim và não.

Giữ thăng bằng trong một phút

Đứng bằng chân phải, nâng chân trái lên sao cho đùi song song với mặt đất hoặc cao hơn nhất có thể. Giơ tay trái lên cao nhưng không cần thẳng, tay phải hạ xuống. Lòng bàn tay xòe ra và thoải mái như thể bạn đang cầm 2 quả bóng. Sau đó, nhắm mắt lại và cố gắng giữ thăng bằng. Lặp lại động tác 3-5 lần, mỗi lần cố gắng không ít hơn 10 giây. Mục đích của bài tập là rèn luyện sự nhanh nhẹn, cân bằng, phối hợp và cải thiện quá trình lưu thông máu ở chân.

Tư thế cây nến trong một phút

Nằm xuống sàn, hai bài tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà, giữ im khoảng một phút. Động tác này giúp máu lưu thông tốt, cải thiện trí nhớ, tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới