SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Một con chim bồ câu hơn chín con gà', hãy ăn thịt chim bồ câu thường xuyên để có được 5 lợi ích này!

Thứ tư, 23/12/2020 21:01

Dân gian có lời ví von rằng “một con chim bồ câu thắng chín con gà", có nghĩa rằng thịt chim bồ câu rất tốt cho sức khỏe, thậm chí tốt gấp nhiều lần so với việc ăn thịt gà. Dưới đây là những phân tích chi tiết giúp bạn hiểu rõ tại sao thịt chim bồ câu lại tốt đối với sức khỏe như vậy.

Bồ câu chọn để lấy thịt là loài chim có thân gọn, hình thoi. Đầu tròn, nhỏ. Mỏ ngắn, có cánh mũi phồng lên như hai hạt gạo. Cánh khoẻ và nhọn. Thịt bồ câu chứa 22,14% protid; 1% lipid và các muối khoáng. Tiết chim có nhiều đạm, chất sắt và huyết sắc tố. Thịt chim vị mặn, tính bình, vào can thận. Tiết chim vị ngọt mặn, tính ấm. Trứng chim vị ngọt chua mặn, tính bình.

Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe nếu bạn ăn thịt chim bồ câu thường xuyên:

Bồi bổ cơ thể, tăng tốc phục hồi chức năng và chữa lành vết thương sau khi ốm

Lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của thịt chim bồ câu (Ảnh minh họa)

Thịt bồ câu nấu chín có nhiều collagen. Đây là yếu tố giúp các món ăn được chế biến từ loại chim này mang lại nhiều lợi ích cho người có vết thương hở trên da hoặc người mới ốm dậy.

Không những thế, các axit amin và khoáng chất trong thịt chim bồ câu có khả năng hỗ trợ cơ thể tổng hợp và xây dựng protein, tái tạo tế bào hồng cầu và năng lượng để cơ thể nhanh phục hồi các chức năng vật lý sau khi ốm.

Phòng chống bệnh thiếu máu

Thịt chim bồ câu từ xưa nay đã được dân gian truyền lại là rất bổ máu và giúp cơ thể phục hồi lại một cách nhanh chóng. Triệu chứng thiếu máu có thể nói là rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người nhưng lại có rất nhiều người chủ quan bỏ qua, mặt khác có rất nhiều người mắc bệnh thiếu máu nhưng không biết mình mắc bệnh. Vì vậy các loại thực phẩm bổ máu như chim bồ câu là rất cần thiết cho những bệnh nhân bị thiếu máu.

Giảm đau bụng kinh

(Ảnh minh họa)

Đối với phụ nữ, thịt chim bồ câu mang lại nhiều lợi ích hơn. Món ăn này không chỉ giúp bồi bổ cơ thể mà còn làm giảm đau bụng kinh trong chu kỳ kinh nguyệt. Ăn chim bồ câu trong chu kỳ kinh nguyệt có thể làm giảm đau đầu, đau bụng kinh, mất ngủ và các triệu chứng khác do kinh nguyệt không đều gây ra.

Tăng cường trí nhớ

Thịt chim bồ câu được sử dụng cho những người có chứng mất ngủ, hay quên, hay bị hoa mắt chóng mặt, tai ù, đau lưng, mỏi gối…do tâm thận hư yếu. Do vậy, bổ sung thịt chim bồ câu vào bữa ăn hàng ngày có tác dụng trực tiếp trong việc cải thiện khả năng ghi nhớ của trí não.

Dân gian vẫn hay dùng thịt chim bồ câu chế biến cùng long nhãn, kỷ tử, đường phèn hấp lên ăn mỗi ngày 2 bữa để làm giảm chứng hay quên, mất tập trung.

Thịt bồ câu dưỡng nhan, tăng cường sinh lực

Bạn có thể không biết rằng, hàm lượng chondroitin trong thịt bồ câu sánh ngang với nhung hươu. Đông y cho rằng người thường xuyên ăn thịt bồ câu sẽ có thần sắc khỏe mạnh, da hồng hào, trẻ lâu và tràn đầy sinh lực.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới